728 x 90

Du lịch Caravan - niềm đam mê của những du khách lãng tử

Du lịch Caravan - niềm đam mê của những du khách lãng tử
Lọai hình du lịch bằng xe máy, ôtô theo đường bộ (Caravan) đang thu hút nhiều tay lái đam mê khám phá và ưa mạo hiểm. Vào dịp cuối tuần, ngày lễ Tết, cư dân mạng lại rủ nhau lên đường khám phá những miền đất mới cùng chiếc xế hộp.
CanhDep.net

Du lịch caravan - niềm đam mê của những du khách lãng tử

Để tự tổ chức một chuyến du lịch caravan với hành trình dài từ vài trăm đến cả nghìn km không phải là một chuyện đơn giản, từ việc vạch lộ trình, đặt dịch vụ ăn, ở khách sạn đến các thiết bị hướng dẫn như bộ đàm, dụng cụ bảo trì ôtô… Do đó, việc tìm đến một nhà tổ chức tour Caravan chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm luôn là lựa chọn hàng đầu dành cho du khách tham gia.

Ông Lý Việt Cường - Giám đốc Công ty du lịch Nam Phương, người đam mê loại hình du lịch Caravan từ nhiều năm nay, đã tổ chức thành công rất nhiều chuyến du lịch Caravan theo các hành trình xuyên Việt, Đông Dương, Tây Bắc Trung Quốc chia sẻ: “Những bạn đồng hành cùng tôi trong các hành trình Caravan nhiều năm đều là những người có cá tính nổi bật, đặc biệt khả năng thích nghi, ứng phó linh hoạt với nhiều hoàn cảnh, luôn hỗ trợ, giúp đỡ, chia sẻ cùng đồng đội trên các cung đường khám phá. Loại hình Caravan không chỉ cho phép chúng tôi len lỏi vào những điểm đến mới lạ với du khách, chỉ có người địa phương biết đến, mà còn giúp các thành viên đoàn có những trải nghiệm thú vị, đặc biệt loại hình Caravan Offroad mang tính thử thách và mạo hiểm cao độ”.

Ông Cường cũng cho biết thêm việc tự phát rủ rê lên các chương trình đi ra nước ngoài của những người có sở hữu ôtô nhưng chưa đủ thông tin và kiến thức chuyên môn về du lịch lữ hành có thể sẽ gây nên những trở ngại hoặc thiệt hại không đáng có cho người tham gia.

Du lịch caravan - niềm đam mê của những du khách lãng tử

Thành viên Black&White chia sẻ trên diễn đàn Caravanvn.com: “Tôi đã có một vài lần tham gia Caravan cùng với NP tour. Loại hình du lịch này rất thoải mái nên vừa du lịch, vừa có thể kết hợp nhiều hoạt động trên đường như săn ảnh đẹp, thưởng thức đặc sản lạ từng vùng, tham gia lễ hội, khám phá đời sống của người dân địa phương…". Với giới doanh nhân, đi du lịch Caravan còn là dịp để tìm hiểu thị trường hay cơ hội hợp tác, đầu tư kinh doanh kết hợp làm từ thiện. Trên đường đi mọi người trò chuyện, nói chuyện phiếm, chia sẻ thông tin về đặc trưng từng vùng qua sóng bộ đàm rất vui. Trên những cung đường dài, cũng nhờ chiếc bộ đàm nên mọi người có thể kể chuyện vui, những câu đố dí dỏm… để không buồn ngủ khi cầm lái. Đây cũng là nét thú vị, đặc trưng riêng của loại hình du lịch Caravan.

Du lịch caravan - niềm đam mê của những du khách lãng tử

Mỗi khi vượt qua được những đoạn khó khăn hay cung đường đẹp, cả đoàn sẽ tìm một nơi lý tưởng và thơ mộng để dừng chân tận hưởng những cảnh đẹp, để hít thở không khí của thiên nhiên, chụp hình và nghỉ ngơi. Anh Trần Thái Ngọc Duy, người sáng lập diễn đàn ôtô việt caravan cho biết: "Các chuyến đi phi lợi nhuận nhưng được tổ chức rất nghiêm túc từ khâu lựa chọn cung đường chinh phục, hoạt động trong suốt hành trình. Tham gia Caravan, mọi người đều được tự mình cầm lái và chủ động tổ chức các hình thức vui chơi, giải trí, lựa chọn điểm dừng chân, nghỉ ngơi tại bất kỳ địa điểm yêu thích nào".

Những hành trình Caravan ngày càng nhiều, mang ý nghĩa rộng hơn. Đó là những hành trình của tình bạn, của niềm đam mê khám phá, sự kết nối không biên giới, khoảng cách, địa vị xã hội, tất cả gặp nhau ở điểm chung nhất là tinh thần Caravan. Chưa đi Caravan chưa thể gọi là người rành về du lịch, Caravan là một trải nghiệm du lịch thật sự ấn tượng và mới mẻ, ông Lý Việt Cường chia sẻ.

Hành trình Caravan qua từng cung đường thú vị sẽ được tiếp tục chia sẻ ở những bài sau.

Phương Thảo