728 x 90

Du lịch xanh ở Hội An

Du lịch xanh ở Hội An
Như một làn gió mới cho hoạt động du lịch Hội An, Eco-tour, một sản phẩm du lịch xanh, gần đây đã thu hút được hàng nghìn du khách từ những thứ quá đỗi quen thuộc với người dân lao động phố Hội.
CanhDep.net

eco-tour là một trong những hoạt động được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn khi du lịch ở Hội An. Khác hẳn những tour du lịch hội an thường thấy, với tour du lịch "hương đồng gió nội" này, du khách không chỉ thăm thú cảnh vật thiên nhiên, thưởng thức món ăn truyền thống, mà còn được hòa mình với người dân địa phương trong lao động thường ngày.

Du lịch xanh ở hội an

Du khách tập quăng lưới đánh bắt cá khi tham eco-tour. Ảnh: APen

Thử làm nông dân

Ban đầu bạn sẽ vận động thư giãn bằng việc đạp xe trên những con đường quê thơ mộng, chụp ảnh và thưởng thức vẻ đẹp đồng quê trước khi thăm thú làng rau thảo mộc Trà Quế. Sau đó, bạn được thử làm nông dân cuốc đất, gánh nước, cấy và tưới mạ, cào và xay xát gạo, thậm chí cả cưỡi trâu. Đây đều là những công việc đem lại những trải nghiệm mới mẻ chưa từng có, đặc biệt với những du khách đến từ thành thị, vốn lạ lẫm với việc nhà nông. Không chỉ dừng lại ở việc nhà nông, bạn tiếp tục tham gia chài lưới và đánh bắt cá như một ngư dân thực thụ.

Du lịch xanh ở hội an

Du khách trải nghiệm tát nước khi tham gia Eco-Tour. Ảnh : Hoianecotour

Một điểm nhấn khác của Eco-Tour là tham quan rừng dừa nước Bảy Mẫu và trải nghiệm chèo thuyền thúng có một không hai chỉ có tại sông nước đất Việt. Sau buổi lao động vất vả, bạn được thưởng thức bữa ăn ngay trên tàu do chính mình làm nên.

Du lịch xanh ở hội an
Chèo thuyền thúng khi tham quan rừng dừa nước Bảy Mẫu. Ảnh : Hoianecotour

Kinh nghiệm chia sẻ

Eco-Tour Hội An thích hợp với du khách thành thị đam mê du lịch bụi và những bạn trẻ hướng ngoại muốn có cơ hội giao lưu với người nước ngoài. Các đơn vị tổ chức muốn kết hợp du lịch với team building thì cũng nên chọn Eco-tour cho hành trình vi vu Hội An của mình. Phụ thuộc và số người và loại tour, giá Eco-tour dao động từ 735.000 đồng đến 2.300.000 đồng.

Mỗi loại Eco-tour sẽ có một thời gian tham gia khác nhau, ít nhất là 2,5 giờ và nhiều nhất là trọn ngày với 10 giờ trải nghiệm. Bạn không bắt buộc tham gia tất cả các hoạt động mà có thể chỉ làm nông dân hoặc làm ngư dân, thậm chí chỉ trải nghiệm chèo thuyền thúng với các trò chơi như một hoạt động team building.

Kim Anh