728 x 90

Hang Rái, địa chỉ vàng cho thợ săn ảnh

Hang Rái, địa chỉ vàng cho thợ săn ảnh
Dù chưa có tour du lịch mở đến nhưng Hang Rái lại thu hút nhiều tay mê nhiếp ảnh và những phượt thủ ưa mạo hiểm bởi vẻ đẹp hoang sơ.
CanhDep.net

Nằm ở phía Nam của vịnh vĩnh hy , cách thành phố phan rang chừng 35 km, bãi hang rái giống như “một nàng công chúa đang ngủ yên” giữa các địa danh nổi tiếng thuộc tỉnh Ninh Thuận đang chờ người đến “đánh thức”. Bãi Hang Rái không chỉ có địa thế núi chắn sóng, chất chồng lên nhau tạo nên những hang động đẹp mắt mà còn là khu vực sinh sống của loài rái cá. Đó cũng chính là cội nguồn ra đời tên gọi đặc biệt - Hang Rái. Núi ở đây không cao, hang không sâu nhưng là nguồn cảm hứng vô tận cho các tay săn ảnh bởi vẻ đẹp ấn tượng giữa một bên là núi Chúa, một bên là biển xanh sóng vỗ rì rào với những đàn rái cá đùa giỡn trên các mỏm đá.

Hang rái địa chỉ vàng cho thợ săn ảnh
Hang Rái. Ảnh: Lê Minh Ngọc

Bên cạnh chiêm ngưỡng sắc cảnh hùng vĩ của núi đá, du khách còn được ngâm mình trong làn nước trong vắt của bãi biển nhỏ bên cạnh, ngắm vẻ thơ mộng của hồ nước ngọt từ núi Chúa đổ xuống và phiêu cùng dòng chảy của các con suối nổi bật trên cát, in bóng những hàng dừa thấp thoáng sau rặng xương rồng trổ hoa đỏ rực quanh năm.

Hang Rái hoang sơ nhưng cũng thật yên bình. Nếu khách là một tay mê ảnh, chắc chắn sẽ không ra về tay không khi chưa chụp được cảnh tượng hiếm có từ trên đỉnh núi, bóng người dân du mục cùng đàn dê thơ thẩn dạo chơi in trên những vách đá cheo leo cằn cỗi, đối lập với màu xanh đầy sức sống của hoa lá cỏ cây trong không gian bao la xanh của biển Bình Tiên. Đừng quá mải mê chụp ảnh mà quên tận hưởng khoảng khắc thanh bình cùng vẻ đẹp của người và cảnh tụ hội.

Hang rái địa chỉ vàng cho thợ săn ảnh
Bình minh ở Hang Rái. Ảnh: Lê Minh Ngọc

Để trải nghiệm cảm giác mạo hiểm trên núi, khách du lịch có thể luồn lách vào các hang nhỏ, thậm chí cắm trại qua đêm để thử một lần “sống trong động” xem sao. Đêm xuống nghe tiếng sóng vỗ ì oạp vào vực núi, nghe tiếng người vang vọng mồn một trong hang hay cảm nhận cái mát rượi của những hốc đá thiên tạo nhiều tuổi. Còn nếu ưa mạo hiểm trong lòng biển, hãy mang theo ống thở và kính lặn để ngụp sâu xuống làn nước trong vắt và chiêm ngưỡng đàn cá sặc sỡ bơi lội tung tăng trong rặng san hô.

Người ta nói Hang Rái là nơi có bãi san hô đẹp nhất vùng, hơn cả bãi Bình Tiên, bãi Thịt... San hô ở đây kéo dài cả cây số, nhiều loài và nhiều sắc tạo nên bức tranh muôn màu nổi trên bao la biển xanh.

Hang rái địa chỉ vàng cho thợ săn ảnh
Chiếc cầu đá nối từ làng chài ra tới biển. Ảnh:Yesvietnam.com

Khách cũng có thể tự tạo nên bữa tiệc ẩm thực mang đậm phong cách Hang Rái của chính mình. Đặc sản ốc mặt trăng sẽ không thể thiếu trong bữa tiệc này. Nếu không biết tìm ốc ở đâu, hãy cùng trai làng đi cạy chúng trong các hang đá buổi xẩm xế khi nước triều rút nhẹ. Rồi sau đó trở về thổi lửa nấu món cháo ốc mặt trăng ngon ngậy, bùi béo, sực nức hương thơm. Ngoài ra, đừng bỏ lỡ trò “thả câu, sát cá” thú vị ở những ghềnh đá nước xanh biếc vì nó sẽ giúp đóng góp vào bữa tiệc thịnh soạn một món ăn không kém hương vị biển khơi – cá nướng.

Và sau khi đã thấm mệt những trò chơi với đá, với biển, chỉ cần ngồi một góc nào đó hóng gió, nhìn ngắm những con thuyền dập dềnh trên sóng, những ruộng muối trắng xóa tuyệt đẹp hay những chiếc cầu đá bám rêu phong nối từ làng chài ra tới biển thôi cũng đủ làm du khách muốn thời gian dừng lại.

Nếu bạn đi du lịch bụi và thích hòa mình vào cuộc sống địa phương, có thể trải nghiệm những công việc thường ngày của người dân nơi đây như đánh bắt cá, chăn thả dê cừu trên núi hay trồng lúa trong thung lũng. Để mua làm quà không gì đặc trưng hơn hải sản tươi sống được bán ngay khi những ngư dân ở đây đánh bắt trở về.

Một lần tới Ninh Thuận sẽ không bao giờ đủ đầy cho những vẻ đẹp tuyệt mỹ nơi đây, đặc biệt là Hang Rái - Núi Chúa hoang sơ này, nơi mà thiên nhiên, con người hòa cùng với nhau trong bức tranh gọi là sơn thủy hữu tình.

Kim Anh