728 x 90

Tham quan thành phố được chọn làm bối cảnh phim “Bên nhau trọn đời”

Tham quan thành phố được chọn làm bối cảnh phim “Bên nhau trọn đời”
Bộ phim "Bên nhau trọn đời" đang gây sốt trong cộng đồng. Cùng tham quan thành phố Thượng Hải - nơi được chọn làm bối cảnh phim "Bên nhau trọn đời". Thượng Hải – Paris của phương Đông là đô...
CanhDep.net
Bộ phim "Bên nhau trọn đời" đang gây sốt trong cộng đồng. Cùng tham quan thành phố Thượng Hải - nơi được chọn làm bối cảnh phim "Bên nhau trọn đời".

Thượng Hải – Paris của phương Đông là đô thị hiện đại và sầm uất bậc nhất châu Á. Du khách sẽ vô cùng ấn tượng với các tòa nhà chọc trời cùng những cửa hiệu thời trang san sát men theo Bến Thượng Hải (The Bund) nổi tiếng.

Tuy nhiên, những biểu tượng của thế giới hiện đại cũng không thể làm lu mờ giá trị văn hóa lâu đời của đô thị này, bởi còn đâu đó các ngôi đền cổ và nhiều di tích lịch sử, văn hóa quý giá.

Sau đây là những địa danh du khách không nên bỏ qua ở Thượng Hải:

1. Bến Thượng Hải

Biểu tượng nổi bật nhất của thành phố Thượng Hải từng đi vào rất nhiều tác phẩm văn thơ, phim ảnh. Trải dài 1,5 km men theo bờ sông Hoàng Phố, khu vực Bến Thượng Hải là trung tâm kinh tế sầm uất nhất của Thượng Hải trước kia.

Tham quan thành phố được chọn làm bối cảnh phim bên nhau trọn đời

Nhiều công trình nguy nga xây dựng theo kiến trúc Gothic, Ba Rốc… còn nguyên vẹn đến ngày nay giúp du khách phần nào mường tượng nhịp sống sôi động từng diễn ra ở đây. Tòa tháp Oriental Pearl nổi tiếng của Thượng Hải cũng ở rất gần khu vực này.

2. Vườn Yuyuan

Bạn đừng nghĩ về một không gian yên tĩnh khi chuẩn bị đến vườn Yuyuan. Đây là khu thiên đường của quà tặng, với vô số cửa hàng lưu niệm xen kẽ với các công trình xây dựng theo kiến trúc Trung Hoa, mỗi tối sáng rực ánh đèn. Ở đây người ta bán rất nhiều đồ trang sức, hàng thủ công mỹ nghệ, quần áo…

Tham quan thành phố được chọn làm bối cảnh phim bên nhau trọn đời

3. Khu Xintiandi

Khu Xintiandi tiếp đãi du khách với không giới hạn các tiệm cà phê ngoài trời, cửa hàng thời trang và trung tâm giải trí náo nhiệt…

Tham quan thành phố được chọn làm bối cảnh phim bên nhau trọn đời

Trải nghiệm một Xintiandi vừa hiện đại vừa cổ điển, những con phố yên bình và sự hài lòng của mọi người, bạn sẽ hiểu tại sao nơi đây được lấy tên là Xintiandi – Nghĩa là “Thiên đường trên trái đất”.

4. Bảo tàng nghệ thuật Thượng Hải

Nhìn từ bên ngoài, bảo tàng là một khối kiến trúc hiện đại và có vẻ phô trương. Song khi bước chân vào bên trong, du khách được chiêu đãi không gian vô cùng phong phú của nghệ thuật cổ điển Trung Hoa. Rất nhiều bức tranh, phù điêu, các bình gốm cổ… tuyệt đẹp chỉ có một phiên bản duy nhất tại bảo tàng này.

Tham quan thành phố được chọn làm bối cảnh phim bên nhau trọn đời

5. Phố đi bộ Nam Kinh

Với chiều dài khoảng 5,5 km, phố đi bộ Nam Kinh hay còn gọi là Nam Kinh Lộ là khu phố đi bộ nổi tiếng và thu hút nhiều khách du lịch nhất của du lịch Thượng Hải.

Phố Nam Kinh hấp dẫn du khách chủ yếu là nhờ có những chương trình biểu diễn văn nghệ của các nghệ sĩ thổi kèn đứng trên các cửa sổ tòa nhà dọc hai bên phố hoặc các nghệ sĩ trong các trang phục cao bồi đi qua đi lại trên đường để khách chụp hình lưu niệm.

Tham quan thành phố được chọn làm bối cảnh phim bên nhau trọn đời

Nhưng có lẽ điều hấp dẫn khách du lịch nhất ở con phố này chính là các cửa hàng bán đồ thời trang, đồ lưu niệm truyền thống san sát nhau với rất nhiều chủng loại sản phẩm khác nhau. Chắc chắn bạn sẽ tìm cho mình những món đồ ưng ý nơi đây.

6. Khu mua sắm Thần Hoàng Miếu

Có rất nhiều những cửa hàng, cửa hiệu, siêu thị, nhà hàng ở Thượng Hải mọc san sát nhau, được thiết kế hài hòa mang đậm phong cách truyền thống của người Trung Quốc xưa tại khu mua sắm Thần Hoàng Miếu.

Tham quan thành phố được chọn làm bối cảnh phim bên nhau trọn đời

Khu vực này khá nhộn nhịp, bày bán đủ loại sản phẩm từ quần áo thời trang cho đến các loại thực phẩm, dược phẩm, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm do chính bàn tay những nghệ nhân địa phương làm ra.

Tại đây, du khách có thể mua những thang thuốc bắc, thuốc y dược Trung Hoa chữa các loại bệnh như: đau lưng, nhức mỏi, các loại quà lưu niệm như khăn tay, các đồ gốm sứ… Đặc biệt, mua hàng ở đây bạn nên chú ý đến việc trả giá và tốt nhất là nên trả một phần ba hoặc thậm chí một phần tư giá người bán đưa ra.

7. Đại học Thượng Hải

Đại học Thượng Hải là một trong những trường đại học nổi tiếng của Trung Quốc. Bao gồm 21 học viện với đầy đủ các chuyên ngành đào tạo về khoa học tự nhiên và khoa học xã hội trường Thượng Hải là đại học tổng hợp năm tại trung tâm thành phố Thượng Hải.

Tham quan thành phố được chọn làm bối cảnh phim bên nhau trọn đời

Khuôn viên lãng mạn của Trường Đại học Thượng Hải chính là địa điểm quay bộ phim bên nhau trọn đời hiện đang tạo nên cơn sốt.

Tin Update
  • 19/01/15 15:04 Mr. Đàm, Ngọc Thanh Tâm thử làm MC trên truyền hình quốc gia Italy
  • 19/01/15 15:01 Khám phá cây cầu siêu dốc ở Nhật Bản
  • 19/01/15 10:38 Khám phá 2 quán bánh canh ghẹ ở Hà Nội
  • 19/01/15 06:00 Giới trẻ điên đảo với bản hít mới của Sơn Tùng