728 x 90

Uống cà phê giữa ‘sở thú’ có một không hai ở Hà Nội

Uống cà phê giữa ‘sở thú’ có một không hai ở Hà Nội
Thực khách không chỉ nhâm nhi cốc cà phê thơm lừng mà còn có cơ hội "mặt đối mặt" với những quái thú như trăn đất, rồng Nam Mỹ... để vui chơi, đùa nghịch.
CanhDep.net

Nếu đã quá nhàm chán với những quán cà phê quen thuộc, bạn hãy thử đổi vị, hẹn hò ở một không gian mới lạ như quán Pet nằm trên phố Ngọc Khánh. Chủ quán hiện nay là hai anh em Quang Thành và Quý Thành, đều thuộc thế hệ 9x.

Khi bước vào quán, khách lạ không khỏi ngạc nhiên, thậm chí có phần sợ hãi khi gặp những con thú cưng của quán, nhưng sau khi được chủ quán giải thích lại tỏ ra thích thú, thậm chí có người còn mạnh dạn chơi cùng. Nhiều người tò mò về quán cà phê độc đáo này cũng tìm đến xem và "khi đã thích không gian cùng những con thú đáng yêu thì trở nên nghiền, lâu không đến chơi thấy nhớ chúng vô cùng" - một khách quen của quán chia sẻ.

Uống cà phê giữa sở thú có một không hai ở hà nội

Quán mở cửa từ 8h đến khoảng 23h mỗi ngày, với giá đồ uống từ 15 đến 35 nghìn đồng, phù hợp với túi tiền của sinh viên. Ảnh: Pet Cafe.

Chủ quán cho biết đã phải bỏ ra nhiều kinh phí để nhập khẩu những con "quái thú" này về để trưng bày trong lồng kính và giúp thực khách được mãn nhãn. Khách hàng cũng không phải sợ lây bệnh truyền nhiễm, dị ứng hay bị chúng cắn bởi các loài vật ở đây đều hoàn toàn vô hại.

>> Xem thêm: Video Quán cà phê có một không hai ở Hà Nội

Khách uống cà phê có thể vui chơi cùng bò sát, cho chúng ăn... vì những loài vật này đã được thuần chủng và loại bỏ nọc độc ra khỏi cơ thể. Thức ăn của chúng cũng không tốn nhiều, chủ yếu là ăn rau, bánh, cơm, ngô, chuột bao tử, gà… Tùy theo bạn là đối tượng nào mà chủ quán sẽ giới thiệu những con thú phù hợp để bạn làm quen. Nếu là những khách hàng lần đầu đến quán, chủ quán sẽ giới thiệu và để bạn chơi cùng những con vật ngoan hiền nhất như chuột, rùa, rồng nhỏ… nhưng khi đã quen thân và muốn thử thách lòng can đảm, chủ quán sẽ không ngại mở tủ kính để bạn có thể làm quen với những chú rồng nam mỹ to, trăn gấm, rắn…

Uống cà phê giữa sở thú có một không hai ở hà nội

Khách đến quán được nhân viên giới thiệu về các loại bò sát và hướng dẫn cách vuốt ve, chơi đùa với chúng. Ảnh: Lê Thương.

Chủ quán chia sẻ, ý tưởng thành lập quán cà phê xuất phát từ việc muốn quảng bá cho mọi người biết về thú chơi bò sát cảnh ở Việt Nam, tuy vẻ ngoài dữ dằn, thực chất có thể làm thú nuôi trong nhà. Ngoài ra có loài có chỉ số IQ rất cao như kỳ đà Tegu… Bản thân chủ quán là người đam mê chơi bò sát cảnh nhưng anh cũng phải trải qua nhiều bài học "xương máu" mới có thể quản lý tốt tất cả vật nuôi ở đây.

Anh chia sẻ thêm, từ 5 đến 7 năm đầu, nhiều con phải "ra đi" do mắc bệnh mà không biết chữa, hoặc môi trường nuôi chưa hợp. Sách báo viết về những con vật này ở Việt Nam cũng không nhiều nên phải tự mày mò, tự chữa… Nhưng nhờ có đam mê và tình yêu động vật mà tất cả đã ổn dần theo thời gian.

Uống cà phê giữa sở thú có một không hai ở hà nội

Khách quen của quán có một bộ phận đông đảo là các em nhỏ. Các bé khi được tận mắt nhìn và sờ vào những con trăn, con rắn, chuột, rùa… mà trước đây chỉ được nhìn trong sách thì rất thích thú. Ảnh: Lê Thương.

Buổi tối hoặc cuối tuần ở đây thường đông khách. Vào sáng chủ nhật hàng tuần có câu lạc bộ Bọ, Nhện cảnh, hội chơi bò sát đến sinh hoạt để chia sẻ niềm đam mê, phổ biến kinh nghiệm cùng nhau. Hiện nay, quán sở hữu dàn "thú cưng" với khoảng 50 cá thể, đều nằm trong danh sách thú cảnh trên thế giới, tiêu biểu như rồng Nam Mĩ Iguana, vẹt Diamond, trăn đất, trăn gấm, chuột cống Mỹ, rồng Úc, rắn đuôi gai, rắn ngô, rắn sữa, rùa cảnh… Các con vật ở đây được chủ quán nhập về chủ yếu từ các hội chơi bò sát cảnh trong miền nam.

Đánh giá của VnExpress:

Ưu điểm: Ý tưởng và không gian sáng tạo, độc đáo. Bạn có thể ngồi chơi cả buổi với những con thú có trong quán, mua thú về nuôi và gặp gỡ những người cùng sở thích.

Khuyết điểm: "Nhà" của những chú bò sát đôi khi không được thơm tho. Chỗ để xe hẹp. Sức chứa chỉ khoảng 20 người.

Điểm của VnExpress: 3,5/5.

Địa chỉ: Số 2, phố Ngọc Khánh, quận Ba Đình.

Xem thêm ảnh về quán

Lê Thương