728 x 90

Phiên chợ Lào Cai tại Hà Nội

Phiên chợ Lào Cai tại Hà Nội
Những thành tựu nổi bật, giá trị văn hoá tiêu biểu, các sản phẩm nghề truyền thống, nông sản đặc trưng của tỉnh Lào Cai sẽ được giới thiệu tới người dân Thủ đô từ ngày 6/2 đến 15/2.
CanhDep.net

Sự kiện sẽ được tổ chức tại khu Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI), UBND tỉnh Lào Cai. Cùng phối hợp thực hiện gồm có Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, Sở Công Thương, Tổng công ty Cổ phần Linh Dương và Hội doanh nhân nữ Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Lào Cai.

Phiên chợ lào cai tại hà nội

phiên chợ lào cai tại Hà Nội sẽ diễn ra trong suốt 10 ngày với nhiều chủ đề khác nhau, như họp chợ giới thiệu và bán các mặt hàng nông sản đặc sản của Lào Cai; tổ chức các trò chơi dân gian các dân tộc Lào Cai: ném còn, đẩy gậy, nhảy que, ném yến, đi cà kheo… Sự kiện còn có các hoạt động dành cho khách tham gia trải nghiệm văn hóa dân tộc: mặc trang phục dân tộc chụp ảnh; học cách chế biến món ăn dân tộc, học cách múa khèn, thổi sáo, học cách làm thổ cẩm, vẽ sáp ong…

Khách tham dự còn được thưởng thức tiệc trà và các món ăn truyền thống các dân tộc Lào Cai: rượu, thắng cố, mèn mén, bánh chưng đen, xôi màu…; trình diễn và giới thiệu về quy trình sản xuất, chế tác một số sản phẩm truyền thống các dân tộc tỉnh lào cai như nghề thổ cẩm (làm lanh, dệt, thêu), nấu rượu, trạm khắc bạc, in sáp ong... cùng 150 nghệ nhân nghề và nghệ nhân văn hóa dân gian.

Phiên chợ lào cai tại hà nội

Đặc biệt, tại phiên chợ còn có các gian trưng bày, giới thiệu về những thành tựu kinh tế, văn hoá và du lịch tiêu biểu của Lào Cai; những sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai thông qua hình ảnh, tời rơi, các ấn phẩm quảng bá, các mô hình trực quan.

Phiên chợ Lào Cai sẽ được khai mạc lúc 19h30 ngày 6/2 tại sân khấu chính trong Trung tâm triển lãm Văn hoá nghệ thuật Việt Nam, với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Phiên chợ lào cai tại hà nội

Từ ngày 10/2 đến 14/2 còn có đêm văn nghệ dân gian Lào Cai (20h ngày 7/2); tọa đàm trao đổi giữa cộng đồng doanh nghiệp và bà con (19h30, ngày 8/2); giao lưu giữa bà con Việt Kiều và bà con các dân tộc tại phiên chợ (19h30, ngày 9/2); các hoạt động văn hóa văn nghệ. Lễ bế mạc sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 15/2.

Thư Kỳ