728 x 90

Hòn đảo bị nguyền rủa ở Italy

Hòn đảo bị nguyền rủa ở Italy
Những cái chết bí ẩn và điều không may xảy đến với chủ nhân của biệt thự trên hòn đảo xinh đẹp ngoài khơi Italy ngày càng chồng chất khiến nó có nguy cơ thành hoang đảo.
CanhDep.net

gaio là một hòn đảo ở Naples, Italy, nằm trong vịnh Naples, trung tâm công viên hải dương Gaiola. Hòn đảo này bao gồm hai đảo nhỏ tuyệt đẹp và thanh bình. Nằm về phía nam Posillipo và cách bờ biển chỉ khoảng 30 m, rất thuận tiện để đến đảo Gaio. Nối giữa hai đảo ở Gaio là một chiếc cầu nhỏ, hẹp, có kết cấu tự nhiên với độ dài khá ngắn. Trên đảo có duy nhất biệt thự đơn độc không người ở.

Hòn đảo bị nguyền rủa ở italy
Đảo Gaio và căn biệt thự bỏ hoang. Ảnh: vincenzogaroia.

Ban đầu, các hòn đảo nhỏ được biết đến như Euplea, "người" bảo vệ bình an trên biển và là nơi có ngôi đền nhỏ thờ thần Venus. Ngoài ra còn vài di tích từ thời La Mã khác. Trên thực tế, các di tích này nằm dưới hòn đảo và nay đã trở thành "nhà" cho các loài sinh vật biển. 

Đầu thế kỷ 19, hòn đảo là nơi sinh sống của một ẩn sĩ có tên "The Wizard". Ngay sau đó, biệt thự được xây dựng ở đây. Gaio dường như là địa điểm nghỉ dưỡng hoàn hảo. Tuy nhiên, người dân địa phương lại tin rằng hòn đảo đã bị nguyền rủa, bởi các chủ nhân của biệt thự trên đảo đều lần lượt chết bí ẩn

Lời nguyền trên hòn đảo xinh đẹp 

Hàng loạt bất hạnh bắt đầu vào những năm 1920, khi chủ sở hữu hòn đảo, Hans Braun người Thụy Sỹ được tìm thấy bị giết và quấn xác trong một tấm thảm. Một thời gian sau đó, vợ ông cũng chết đuối dưới biển. 

Chủ sở hữu tiếp theo của biệt thự là Otto Grunback, người Đức. Ông này cũng qua đời vì một cơn đau tim khi ở trên đảo. Chung số phận, dược sĩ Maurice Yves Sandoz, sau khi làm chủ hòn đảo đã phát điên và tự tử trong một trại tâm thần ở Thụy Sỹ. 

Chủ nhân sau đó là Gianni Agneli, ông chủ tập đoàn Fiat. Sau khi sở hữu hòn đảo, con trai duy nhất của ông cũng tự tử mà chết. Sau cái chết của con trai, Gianni nuôi dạy cháu trai mình điều hành Fiat, nhưng chẳng bao lâu người cháu này cũng qua đời ở tuổi 33 vì một bệnh ung thư hiếm gặp. 

Hàng loạt câu chuyện không may xảy đến với những chủ nhân của biệt thự trên đảo Gaio mà chưa ai có thể lý giải. Sau khi sở hữu biệt thự "ma ám", cháu nội của tỷ phú Paul Getty bị bắt cóc. Chủ nhân cuối cùng là Gianpasquale Grappone, người đã bị bắt giam vì công ty bảo hiểm làm ăn thua lỗ. 

* Ảnh: Hòn đảo bị nguyền rủa ở italy

Như Bình