728 x 90

Sài Gòn vào top điểm đến có thức ăn đường phố ngon nhất

Sài Gòn vào top điểm đến có thức ăn đường phố ngon nhất
Trong danh sách 16 thành phố có món ăn vỉa hè ngon nhất thế giới do trang Thrillist công bố, Sài Gòn đứng ở vị trí thứ 4, sau Singapore, Bangkok và Mexico City.
CanhDep.net

Với nhiều người, không nhất thiết phải dùng bữa trong các nhà hàng gắn sao Michellin mới là sành ăn. Thay vào đó, họ thích thưởng thức các món được người bản địa bày bán trên hè phố và xem như cách tốt nhất để khám phá đặc sản nơi vừa ghé thăm.

Theo đánh giá của du khách nước ngoài, sài gòn là một trong những điểm đến có ẩm thực đường phố rất ngon với các món ăn nức tiếng như bánh mì, phở bò, phở gà, bánh canh, bánh xèo, cơm sườn... Danh sách món ngon ngày càng dài thêm trong trí nhớ du khách trở thành lý do khiến Thrillist xếp thành phố miền nam việt nam này vào top 4, nơi có thức ăn đường phố ngon nhất thế giới.

Sài gòn vào top điểm đến có thức ăn đường phố ngon nhất

ốc cũng là món ăn được nhiều thực khách ưa thích khi tới Sài Gòn. Ảnh: Linh Lê.

Các thành phố có ẩm thực ngon không kém xếp trên Sài Gòn là Mexico City (Mexico) với bánh tacos có vỏ làm bằng bột ngô, nhân thịt băm; Bangkok (Thái Lan) với mì, vịt quay, tôm chiên.... Đứng đầu danh sách này là Singapore nhờ các món như bánh bao, cà ri, hàu chiên mỡ hành...

Danh sách 12 thành phố có ẩm thực vỉa hè ngon miệng còn lại gồm Marrakesh (Marocco), Mumbai (Ấn Độ), Thượng Hải (Trung Quốc), Berlin (Đức), Tokyo (Nhật Bản), London (Anh), Kingston (Jamaica), Portland (Mỹ), Reykjavik (Iceland), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Rio de Janeiro (Brazil), Cartagena (Colombia).

Anh Minh