728 x 90

Làng Pháp trên đỉnh Bà Nà

Làng Pháp trên đỉnh Bà Nà
Du khách sẽ được chạm tay vào những bức tường đá xù xì, ngắm nhìn công trình cổ kính của châu Âu trong không gian thanh lịch, sâu lắng.
CanhDep.net

Tại làng Pháp, nhà hàng L’Etable mở ra trước mắt bạn một khung cảnh thú vị. Chỉ cần bước qua cánh cửa, không gian rộng lớn của nơi đây sẽ thu hút bạn ngay từ ánh nhìn đầu tiên với một đấu trường đua ngựa thời trung cổ châu Âu, được tái hiện qua hàng loạt bức tranh khắc họa những kỵ sĩ vận trang phục rực rỡ cùng những chú ngựa dũng mãnh. Những nét vẽ tinh tế, chân dung kỵ sĩ và những chú ngựa được miêu tả cận cảnh, người xem còn có thể cảm nhận sự phấn khích trong cuộc đua, sự bồn chồn của chú ngựa trước khi xuất phát. Những chú ngựa với những phác họa mềm mại, lãng mạn tựa như vẻ đẹp của thiên nhiên và con người.

Làng pháp trên đỉnh bà nà

Cũng là quán cà phê, nhưng café lounge Sur le Fil ở làng pháp mang tới cho bạn một cảm giác đặc biệt khi nghe bước chân mình gõ lộc cộc trên cầu thang gỗ. Một không gian xưa cũ mở ra trước mắt với đấu trường đua ngựa thời trung cổ, kệ hoa khổng lồ trước mặt và bên tay trái theo lối lên cầu thang... Khu vực trung tâm là quầy bar mini với những chiếc ghế cao, để bạn có thể vắt vẻo ở đó với một ly rượu hay coctail… Dường như nơi đây luôn có một sợi dây vô hình gắn kết giữa văn hóa Pháp và Việt Nam.

Bạn cũng có thể ngồi nơi những chiếc bàn gỗ đủ kiểu dáng dài, vuông hay tròn nho nhỏ, rồi đưa tầm mắt mở ra với khu rừng nguyên sinh trùng điệp, khu vui chơi sôi động Fantasy Park, hay ngắm kiến trúc độc đáo của tiệm bánh Le Grenier phía dưới... Nơi đâu cũng mang đến cho bạn những trải nghiệm thật thú vị.

Ở làng Pháp, nhà thờ St Denis ấn tượng với những người lần đầu nhìn thấy. Đây chính là mô hình thu nhỏ của nhà thờ St Denis tại nước Pháp xa xôi, với những mái vòm cung, bức tường đá xù xì, các khung cửa kính đầy sắc màu mềm mại mang hình dáng của những cánh hoa hồng lớn. Khi ngước mắt lên vòm cao, bạn sẽ thấy họa tiết trên những ô cửa kính màu, chi tiết chạm trổ trên vô số cây cột rất tinh tế. Công trình này do nhóm kiến trúc sư đã nghiên cứu và thu thập từng chi tiết của Vương cung thánh đường Denis tại Pháp, để thiết kế lại sao cho phù hợp với tổng thể nơi đây.

Làng pháp trên đỉnh bà nà

Còn Café shop Le Grenier lại khác biệt hoàn toàn khi đưa bạn quay ngược thời gian trở về với châu Âu cổ điển. Tường của Le Grenier lát bằng gạch đinh màu đỏ kiểu xưa pha lẫn với màu xanh lơ làm cho không gian này vừa xưa cũ vừa sôi động. Sự xưa cũ ấy là những bài báo lâu đời, lá thư của người nổi tiếng được đính khéo léo trên những bức tranh treo tường. Thêm một chút nến sáng trên những sợi dây xích, thêm đèn màu trang nhã, bạn như đang đứng giữa một tiệm bánh hoàng gia trong những câu chuyện cổ tích khi còn bé. Bạn sẽ trở thành trung tâm của câu chuyện cổ tích ấy khi ngồi trên ghế bọc êm ái, tận hưởng vị ngọt dịu dàng của bánh và vị thơm của hương cà phê phảng phất rất lâu quanh mình.

Dường như mỗi chi tiết trong bức tranh tổng thể này đều mang nét đặc trưng riêng, thể hiện một đời sống riêng. Nếu tách ra đứng độc lập, tự thân nó có thể kể câu chuyện về mình, sự liên hệ rõ ràng với phong cách kiến trúc châu Âu thế kỷ 12, 13, 14 mà các kiến trúc sư tài hoa đã nỗ lực tái hiện lại. Nhưng đặt trong tổng thể, những chi tiết đó kết nối lại với nhau thành một chuỗi hoàn hảo, kể lên một câu chuyện chung về dấu ấn đậm đà của nền văn hóa và kiến trúc Pháp, tưởng như bị mai một trên đỉnh bà nà từ hàng trăm năm nay.

Làng pháp trên đỉnh bà nà

Trong không gian sương khói bảng lảng của Bà Nà, những thiết kế như kể lại câu chuyện về một nước Pháp xa xôi nhưng thật gần gũi, như có thể dễ dàng chạm vào và sờ thấy. Nơi này khiến bạn không chỉ ngạc nhiên và thích thú mà còn như một sợi dây liên hệ vô hình từ trong tiềm thức. Những kiến trúc sư say đắm với văn hóa và kiến trúc Pháp đã rất thành công khi truyền tải được cảm hứng đó đến với nhiều người.

Với 20 phút trên cáp treo lên Bà Nà, bạn vừa có thể ngắm rừng nguyên sinh, vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp của làng Pháp (khai trương vào 25/4). Ngoài ra, nơi đây sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị như ngắm vườn hoa tình yêu rộng lớn với đủ loài hoa cận ôn đới sặc sỡ, vui chơi trong nhà Fantasy, bể bơi nước ấm, nhà hàng đủ các món Âu Á…

Thư Kỳ