728 x 90

Những quán lẩu có không gian thoáng mát cho dịp 30/4

Những quán lẩu có không gian thoáng mát cho dịp 30/4
Tại Hà Nội, với nhóm 20 người, bạn có thể lựa chọn Quán Mộc để thưởng thức cá lăng xông hơi với cách chế biến độc đáo hoặc ghé Quán Gạch nhâm nhi lẩu nướng.
CanhDep.net

Kỳ nghỉ sắp tới, bạn có thể lựa chọn một trong những quán dưới đây để thưởng thức các loại lẩu và nhiều món ăn khác với giá bình dân bên gia đình, bạn bè.

Quán Gạch

Nằm trên đường Xã Đàn, Quán Gạch thu hút thực khách bởi không gian rộng rãi đủ cho nhóm đông người. Nơi đây bình dân, mộc mạc với cổng, tường được xây thô, đúng như tên gọi nhưng vẫn hấp dẫn bởi thực đơn phong phú.

Những quán lẩu có không gian thoáng mát cho dịp 304

Món nướng hấp dẫn thực khách với hương thơm lừng. Ảnh: Tít Dumpling.

Các món nướng được nhiều thực khách ưa thích gồm bạch tuộc, ba chỉ tẩm hành, mực trứng, bò cuốn nấm kim châm... Ngoài ra, quán còn có set lẩu nướng phục vụ rất đầy đặn.

Không chỉ vậy, bạn còn lựa chọn khác là lẩu riêu cua thanh mát. Ưu điểm ở Quán Gạch là chỗ để xe miễn phí, nhân viên phục vụ tận tình, giá cả hợp lý. Một set lẩu, nướng cho 5 người khoảng 350.000 đồng.

Địa chỉ: 29 Xã Đàn, Đống Đa.

Quán Nhớ

Nằm ở đường Nguyễn Trung Trực, Quán Nhớ hút giới trẻ nhờ không gian rộng rãi, có thể tụ tập ăn uống đông người. Ưu điểm là bình dân, không gian thân thiện, ấm cúng.

Những quán lẩu có không gian thoáng mát cho dịp 304

Món ăn ở quán Nhớ được trình bày bắt mắt. Ảnh: Tu Anh.

Quán có nhiều loại lẩu như gà măng, gà chua cay hay riêu cua bắp bò, sườn om sấu, cá chép hoặc cháo chim, giá dao động 200.000 - 370.000 đồng một nồi.

Một vài món ăn khác ở đây cũng hấp dẫn thực khách là sụn gà rang muối, gà nướng lá chanh hay lợn mán hấp hoặc xào nướng... Các món này có giá dao động 100.000 - 150.000 đồng một đĩa. Phong cách phục vụ ở đây khá nhanh, nhân viên thân thiện.

Địa chỉ: 14B Nguyễn Trung Trực.

Quán Mộc

Trong con ngõ nhỏ ở phố Thái Hà sầm uất, quán ăn này mộc mạc, giản dị đúng như tên gọi. Không gian nơi đây nhỏ nhưng vẫn bảo đảm riêng tư và có cả khu ngoài trời cho khách lựa chọn.

Ưu điểm của quán là chỗ để xe rộng rãi, không quá tĩnh lặng, cũng chẳng ồn ào huyên náo, thích hợp cho nhóm khách khoảng 20 người.

Những quán lẩu có không gian thoáng mát cho dịp 304

Món cá lăng xông hơi hấp dẫn bởi hương thơm lá nếp và vị sả hòa quyện trong lớp thịt tươi ngon. Ảnh: Anh Phương.

Món ăn rất được lòng thực khách ở đây là lẩu riêu cua bò sườn sụn. Ngoài ra, những món từ cá lăng cũng rất đáng để thưởng thức, với nhiều cách chế biến như xông hơi, rang muối hay làm chả.

Riêng cá lăng xông hơi độc đáo nhất nhờ hình thức trình bày riêng biệt. Trong đó, cá được thái mỏng, đặt vào chiếc nồi bên dưới là đá cuội nung nóng, sau đó đến một lớp lá nếp tươi.

Đầu bếp đặt cá vào trên lớp lá nếp, xối một chút bia, chờ trong vòng vài phút. Hơi nóng ở dưới bốc lên làm cá chín mềm mà không làm mất hương vị tự nhiên. Giá một set 4 món cho 6 người là 945.000 đồng.

Địa chỉ: số 39 ngõ 165 Thái Hà, Đống Đa.

Anh Phương