728 x 90

Mùa Tết trong các làng hoa nổi tiếng miền Tây

Mùa Tết trong các làng hoa nổi tiếng miền Tây
Cứ mỗi độ xuân về, các làng hoa nổi tiếng ở miền Tây lại rực rỡ sắc màu của những chậu vạn thọ, hoa giấy, cúc mâm xôi, mồng gà hay phong lan chờ Tết đến. 
CanhDep.net

Làng hoa mùa Tết luôn là điểm đến không thể bỏ qua của các bạn đam mê săn ảnh đẹp và những cô gái yêu thích bộ ảnh rực rỡ đầu xuân. Dưới đây là 5 làng hoa nổi tiếng vùng đồng bằng sông Cửu Long. 

Làng hoa Tân Quy Đông, Sa Đéc

Mùa tết trong các làng hoa nổi tiếng miền tây

Sa Đéc sở hữu một trong những làng hoa nổi tiếng nhất miền Tây.

Làng hoa Tân Quy Đông nằm trên dải đất trù phú giữa 2 dòng sông Tiền và Lấp Vò. Đoạn đường dọc tỉnh lộ 848 từ cổng chào thành phố kéo dài đến tận phà Sa Đéc là những nhà vườn bao đời sống với nghề hoa kiểng. Làng hoa nơi đây rất đặc trưng với những chậu hoa được trồng trên giàn cao, bên dưới xâm xấp nước. Khi chăm bón, người nông dân phải chèo ghe luồn lách giữa những giàn hoa để tưới nước, vừa khéo léo lại uyển chuyển.

Những chậu hoa được đem xuống ghe rồi để lên xe, chuyển về khắp nơi, đặc biệt là TP HCM. Công đoạn này thường cuốn hút các nhiếp ảnh gia thực hiện những bộ ảnh chủ đề “Xuân mới – Tết đến”. 

Làng hoa Mỹ Phong, Mỹ Tho

Mùa tết trong các làng hoa nổi tiếng miền tây

Một góc làng hoa Mỹ Phong rực rỡ đầy sắc màu khi Tết đến.

Ngày này, dọc theo quốc lộ 50 đoạn qua làng hoa Mỹ Phong tràn đầy không khí nhộn nhịp, tất bật của những ngày cận Tết. Màu xanh của lá hay sắc đỏ thắm, vàng rực trong những chậu mồng gà xếp thẳng hàng mang đến sắc xuân cho cả một vùng.

Những người làm vườn luôn tất bật từ sớm tinh mơ để chăm chút cho từng chậu cây, mong ra hoa đúng ngày, không bị ánh nắng gay gắt làm cháy lá, hoa. Lạc bước giữa những "rừng" hoa mang đến trải nghiệm thật sự rất thú vị và là một trong nét làm nên không khí ngày Tết quê hương

Làng hoa Vị Thanh, Hậu Giang

Mùa tết trong các làng hoa nổi tiếng miền tây

Ngoài cúc, lan, dạ thiên thảo, làng hoa còn trồng các giống ngoại nhập.

Dọc con đường Trần Hưng Đạo đẹp nhất thành phố Vị Thanh theo kênh Xáng Xà No, những chậu hoa cảnh được người dân đặt trên bờ chờ người mua mang đi  muôn nơi. Những giò phong lan, dạ thiên thảo đầy hoa khoe sắc hay những cây mai kín nụ xếp san sát nhau, tạo thành bức tranh hoa cảnh mùa xuân rực rỡ.

Nơi đây luôn tấp nập không chỉ người đến nhìn ngắm, lựa chọn những chậu hoa cảnh ưng ý để về trưng bày ngày Tết mà còn các thương lái đến mua số lượng lớn, mang về những tỉnh miền trên. Những chậu hoa mang đầy sắc xuân đem đến không khí rộn ràng ngày Tết như mong muốn bắt đầu năm mới yên vui, thịnh vượng cho chủ nhà.

Làng hoa Chợ Lách, Bến Tre

Mùa tết trong các làng hoa nổi tiếng miền tây

du xuân đến làng hoa cảnh với nhiều loại đang khoe sắc luôn đem lại cảm giác nôn nao, háo hức khó tả trong lòng. 

Bến Tre không chỉ được biết đến với vườn cây ăn trái cùng những hàng dừa xanh mà còn có những vườn hoa cảnh gần 100 năm phát triển, làm nên thương hiệu làng hoa Chợ Lách. Hoa ở đây luôn được các nhà vườn dày công chăm bón để những chậu cảnh không chỉ tươi thắm sắc xuân mà được canh để bung sắc đúng vào những ngày Tết cổ truyền dân tộc.

Chính điều đó làm nên thương hiệu và kinh tế cho làng hoa. Sau những ngày dài chăm bón, mỗi dịp xuân đến, nơi đây luôn nhộn nhịp người đến xem và mua bán.  

Làng mai Phước Định, Vĩnh Long

Mùa tết trong các làng hoa nổi tiếng miền tây

Phước Định là địa chỉ được nhiều du khách yêu thích đến mua mai.

Phước Định là ấp miệt vườn nổi tiếng của huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Nơi đây cây trái xanh tươi và đặc biệt là những vườn mai cổ thụ, được truyền qua nhiều thế hệ. Những cây mai ở Phước Định được các nhà vườn mua về từ những rẻo đất miền Tây, sau đó trồng và chăm sóc trong vườn nhà.

Chăm mai như một thú chơi tao nhã và mang lại hiệu quả kinh tế. Quanh sân nhà của các hộ gia đình ở đây đều có những gốc mai cổ lâu đời rất quý về cả tinh thần và giá trị. Cận Tết cũng là lúc nhiều người đến tìm mua những cây mai vừa ý để chơi xuân. Và sau Tết, người chơi lại mang về đây nhờ các nhà vườn chăm bón. 

Xem thêm ảnh về các vườn hoa miền tây

Khánh Bằng