728 x 90

Cầu ‘thiên đường’ - mê cung gỗ dẫn lên trời

Cầu ‘thiên đường’ - mê cung gỗ dẫn lên trời
Cây cầu "thiên đường" đang được trưng bày tại bảo tàng Tate Modern ở Southwark - London, giống một mê cung với 15 cầu thang gỗ lồng vào nhau.
CanhDep.net

Cầu "thiên đường" này là một dự án được đánh giá mang tính bước ngoặt của  London Design Festival 2013. Nó không chỉ là một kỳ công kiến trúc với lối thiết kế ấn tượng mà còn có giá trị về mặt tinh thần cho những người yêu thích leo núi. Cầu "thiên đường" đang được trưng bày ngoài bãi cỏ tại bảo tàng Tate Modern ở Southwark - London. 15 cầu thang gỗ lồng vào nhau có điểm đến là "hư không" khiến khách tham quan có cảm giác như được lên trời.

Cầu thiên đường - mê cung gỗ dẫn lên trời

Cây cầu còn mang tên endless stair - những bậc thang bất tận. Ảnh: Itsnicethat.com

Cây cầu được dựng nên dựa trên cảm hứng từ bản vẽ của một nghệ sĩ đồ hoạ người Hà Lan MC Escher (Maurits Cornelis Escher), có tổng chiều dài là 436 m và dài gấp 4,5 lần chiều cao của Tháp đồng hồ Big Ben. Cầu thang này được làm từ chất liệu tulipwood của Mỹ. Loại gỗ này được đánh giá cao bởi cấu trúc tuyệt vời, tỷ lệ tải trọng tốt, có thể chịu được sức tải 93 người cùng lúc.

Cầu thiên đường - mê cung gỗ dẫn lên trời

Du khách thích thú khi bước vào mê cung của những bậc thang. Ảnh: Itsnicethat.com

Việc leo lên leo xuống 187 bậc cầu thang có thể khiến nhiều người e ngại nhưng cầu thang có lan can hai bên nên cũng sẽ giúp mọi người đỡ sợ. Có rất nhiều lối cầu thang, có lối sẽ dẫn bạn đi lòng vòng, có lối sẽ dẫn bạn đến điểm đến cao nhất, tại đây bạn có thể thấy rõ đường chân trời qua sông Thames đến Nhà thờ St. Pauls.

Cầu "thiên đường" được trưng bày tại triển lãm từ 9h đến 17h các ngày trong và kết thúc vào ngày 10/10.

Lê Hiếu