728 x 90

20 hành trình khiến bạn nhớ suốt đời

20 hành trình khiến bạn nhớ suốt đời
Để trải nghiệm một điều gì đó mới mẻ hơn trong đời, đây chắc chắn sẽ là những điểm đến thú vị khiến bạn không thể nào quên.
CanhDep.net

1. Đi tàu lượn siêu tốc tại Công viên Thế giới Ferrari ở Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất

20 hanh trinh khiên ban nhơ suôt đơi

Hệ thống tàu lượn siêu tốc làm thỏa lòng những người yêu thích cảm giác mạnh. Ảnh: grandprix247.

Có lẽ bạn sẽ thắc mắc liệu ngồi tàu lượn siêu tốc có được coi như "một cuộc hành trình". Câu trả lời chắc chắn là có bởi bạn đang được ngồi trên chiếc tàu lượn nhanh nhất thế giới với thiết kế xe đua F1 của Ferrari, tốc độ cao nhất mà bạn có thể cảm nhận lên đến 240 km/ h.

2. Đi thang máy ở Tháp Đài Bắc 101, Đài Loan

20 hanh trinh khiên ban nhơ suôt đơi

Toàn cảnh tháp Đài Bắc 101 vào ban đêm. Ảnh: skyscrapercenter.

Mặc dù không còn là tòa nhà cao nhất thế giới và nắm giữ kỷ lục thang máy nhanh nhất thế giới, tháp Đài Bắc 101 vẫn là một điểm đến không thể bỏ qua. Với 2 thang máy vận hành với tốc độ cao (1.010 mét/ phút), chỉ trong 39 giây, du khách đã được "bắn vọt" lên tới tầng 89, nơi có đài quan sát cho phép chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố.

3. Hành trình từ Athens đến Marathon, Hy Lạp

20 hanh trinh khiên ban nhơ suôt đơi

Sân vận động nơi diễn ra cuộc đua marathon Athens danh tiếng. Ảnh: wordpress.

Bắt nguồn từ câu chuyện lịch sử 2.500 năm trước về anh lính Pheidippides - người đã chết vì kiệt sức sau khi chạy từ Marathon tới Athens để đem tin vui về cho Tổ quốc, cuộc đua marathon diễn ra vào mùa thu hàng năm với điểm xuất phát từ đồng bằng Marathon đến sân vận động tại trung tâm thành phố Athens thu hút sự tham gia của đông đảo mọi người.

4. Đi xe tuần lộc kéo ở Lapland, Phần Lan

20 hanh trinh khiên ban nhơ suôt đơi

Ở Lapland, bạn không cần là ông già Tuyết để được chở bằng xe tuần lộc. Ảnh: Theage.

Lapland là khu vục cư trú của người Sami, một dân tộc được cho là đã di chuyển từ Nga đến đây sinh sống. Đăng ký một chuyến du lịch khoảng 4 ngày để khám phá vùng đất này dưới sự trợ giúp của các hướng dẫn viên địa phương, bạn sẽ cảm nhận được không khí Giáng sinh đang đến rất gần.

5. Hành trình từ Oslo đến Bergen, Nauy

20 hanh trinh khiên ban nhơ suôt đơi

Cảnh đẹp hút hồn hai bên đường tàu hỏa Bergen. Ảnh: wordpress.

Với địa hình núi và vịnh hẹp đẹp nhất Bắc Âu, nằm giữa thủ đô của Nauy và phía tây thành phố biển Bergen, chặng đường từ Oslo đến Bergen được coi là một trong những đường tàu đẹp nhất trên thế giới. Du khách đến đây có thể chọn cách di chuyển bằng tàu hỏa, xe đạp, leo núi hoặc thậm chí là cả hai.

6. Lặn ở sông Campbell, đảo Vancouver, Canada

20 hanh trinh khiên ban nhơ suôt đơi

Những chú cá hồi bơi lội dưới làn nước trong vắt. Ảnh: bestwesternvancouverisland.

Mỗi năm có hàng nghìn chú cá hồi hoàn thành chuyến đi đáng kinh ngạc của mình đến sông Campbell của đảo Vancouver, một trong những bãi đẻ đông nhất ở Tây Bắc Thái Bình Dương. Du khách đến đây có thể đăng ký hành trình kéo dài ba giờ đồng hồ "Bơi cùng với những chú cá hồi" do Destiny River Adventures cung cấp. Thời gian lý tưởng để ngắm các chú cá hồi bơi lội là vào cuối tháng tám đến giữa tháng chín, khi mà cả năm loài cá hồi bản địa (cá hồi hồng, cá hồi Coho, cá hồi Chinook, cá hồi đỏ và cá hồi Chum) đều có mặt tại đây.

7. Đặt chân lên Nam Cực

20 hanh trinh khiên ban nhơ suôt đơi

Sẽ thật tuyệt vời nếu được tận mắt chứng kiến những tảng băng trôi cùng những chú chim cánh cụt hoang dã ở Nam Cực. Ảnh: hichinese.

Phần lớn du khách đến Nam Cực thường chọn cách ngắm nhìn từ xa trên những con tàu du lịch. Tuy nhiên, không thể gọi là một cuộc hành trình nếu như bạn chưa thực sự đặt chân lên đây, khám phá vùng đất này trên những chiếc thuyền vỏ đôi hoặc thuyền Zodiac (một loại thuyền nhỏ đặc trưng của Nam Cực, có thể chở 8 - 12 người).

8. Dạo chơi trên lưng ngựa ở khu bảo tồn thiên nhiên Masai Mara, Kenya

20 hanh trinh khiên ban nhơ suôt đơi

Du khách tự mình khám phá Masai Mara trên lưng những chú ngựa. Ảnh: africa-ata.

Nếu bạn muốn nhìn thấy những loài động vật hoang dã lớn nhất châu Phi, hãy tìm đến Masai Mara ở phía Tây Nam Kenya. Không ở nơi nào khác ngoài khu bảo tồn thiên nhiên Masai Mara – nơi bạn có thể đi dạo trên lưng ngựa bên cạnh những chú ngựa vằn, hươu cao cổ hay linh dương.

9. Cưỡi voi ở Chiangmai, Thái Lan

20 hanh trinh khiên ban nhơ suôt đơi

Khoảng 2.000 chú voi được sử dụng trong ngành du lịch ở Chiangmai. Ảnh: mychiangmaitour.

Đến với Chiangmai, du khách khó lòng từ chối được những chuyến du lịch cưỡi voi thăm bản làng, thăm các đỉnh núi… Cả một ngày liền trên lưng những anh chàng to lớn này, dám chắc bạn sẽ có một trải nghiệm không thể nào quên.

10. Đi bộ trên con đường mòn Inca, Peru

20 hanh trinh khiên ban nhơ suôt đơi

Toàn cảnh kỳ quan thế giới Machu Pichu. Ảnh: journeyonearth.

Có từ thế kỷ XV, đường mòn Inca là một trong những cung đường mòn lịch sử đáng đi nhất trên thế giới. Nằm trong số những con đường được các nền văn hóa thời tiền Columbus xây dựng, đường mòn Inca sẽ dẫn bạn đến với những di tích cổ còn sót lại của nền văn minh Inca cũng như kì quan thế giới mới Machu Pichu.

* Xem thêm: Những hành trình khiến bạn nhớ suốt đời

                                                                                    Trang Lê (Theo CNN)