728 x 90

Những trải nghiệm thú vị ở Algarve

Những trải nghiệm thú vị ở Algarve
Được thiên nhiên ban tặng ánh nắng ấm áp cùng những bãi biển xanh trong và hải sản tươi, Algarve, Bồ Đào Nha sẽ khiến bạn phải lòng ngay lần đầu đặt chân tới.
CanhDep.net

Có rất nhiều lý do khiến bạn nhất định phải đến đây và cũng có rất nhiều thứ bạn có thể làm ở vùng biển algarve này. Dưới đây là danh sách những trải nghiệm thú vị bạn nên thử khi đến Algarve.

1. Nhảy dù đôi

Những trải nghiệm thú vị ở algarve

Nhảy dù sẽ thú vị hơn rất nhiều nếu bạn có thêm người đồng hành. Ảnh: climbkili.

Nếu bạn có ý định nhảy ra khỏi một chiếc máy bay thì chí ít cũng phải tìm đến nơi có quang cảnh thật hùng vĩ trong một ngày thời tiết ấm áp và bầu trời cao xanh vời vợi. Ở Algarve, bạn thậm chí còn có thể chia sẻ cảm giác lơ lửng giữa không trung cùng người ấy với dịch vụ nhảy dù đôi tại sân bay Portimão nằm ngay cạnh ngôi làng xinh đẹp và bãi biển Alvor.

2. Vui chơi cùng những chú cá heo

Những trải nghiệm thú vị ở algarve

Màn biểu diễn đặc sắc của những chú cá heo. Ảnh: flickriver.

Có ai lại không thích những chú cá heo? Và có người nào lại không muốn dành thời gian vui chơi cùng những sinh vật vừa thông minh lại vừa đáng yêu? Với chương trình tương tác mang tên Dolphin Emotions, Zoomarine ở Algarve là nơi duy nhất trên toàn châu Âu có thể giúp bạn chơi đùa dưới nước cùng những chú cá heo cũng như học cách giao tiếp với chúng.

3. Lặn biển

Những trải nghiệm thú vị ở algarve

Con tàu đắm trở thành điểm tham quan dưới nước đầy hấp dẫn. Ảnh: algarvevida.

Cuối năm 2012, hai chiếc tàu chiến của lực lượng quân sự bồ đào nha đã được đánh chìm ngoài bờ biển Algarve và trở thành bảo tàng dưới nước thu hút rất nhiều khách du lịch lặn biển. Đây là một điểm lặn độc đáo nơi bạn có thể tận mắt chứng kiến rặng san hô nhân tạo lớn nhất thế giới cũng như cuộc sống của các sinh vật dưới đáy đại dương.

4. Lướt sóng

Những trải nghiệm thú vị ở algarve

Chỉ những con sóng lớn ở vùng biển này mới đủ sức quyến rũ dân lướt sóng chuyên nghiệp. Ảnh: xgames

Vùng biển của Bồ Đào Nha nổi tiếng với những con sóng lớn, đặc biệt là khu vực gần biển Nazaré, nơi Garrett McNamara đã thưc hiện cú lướt ngoạn mục trên con sóng khổng lồ cao khoảng 30m. Vùng biển Algarve là một trong những địa điểm lướt sóng nổi tiếng nhất châu Âu, đặc biệt là với ai có tham vọng chinh phục những con sóng dữ. Ở đây bạn có thể ngắm nhìn những pha lướt sóng đẹp mắt hay tự mình trải nghiệm với những con sóng nhỏ vừa sức.

5. Thưởng thức ẩm thực

Những trải nghiệm thú vị ở algarve

Cá tươi được bắt từ vùng biển Algarve. Ảnh: flickr.

Ẩm thực luôn là điều thú vị nhất trong mỗi cuộc hành trình khám phá một vùng đất mới. Đến đây, bạn còn có thể mong chờ gì hơn ngoài những món hải sản tươi ngon. Những chú cá được đánh bắt ngay ngoài biển sau đó đem nướng trên than củi và ăn kèm với salad được rưới chút dầu  ô liu. Một chút rượu vang của vùng Algarve sẽ là nốt nhạc hoàn hảo cho bản hòa ca ẩm thực nơi đây. Và thật tuyệt vời khi các nhà hàng địa phương với thực đơn vô cùng phong phú luôn sẵn sàng mở cửa chào đón bạn.

6. Khám phá những điều kỳ thú khác

Những trải nghiệm thú vị ở algarve

Những chiếc đầu lâu gắn trên tường có thể khiến bạn sởn da gà. Ảnh: tripadvisor.

Nếu bạn cảm thấy tò mò và háo hức muốn được tận mắt nhìn thấy những chiếc đầu lâu người, Algarve là nơi dành riêng cho bạn. Tại nhà nguyện xương người (Chapel of the Bones) ở Faro, đầu lâu và xương của các tu sĩ đã khuất được gắn trên tường và trần nhà. Đây chắc chắn là một trải nghiệm đáng sợ nhưng cũng rất thú vị.

Ngoài ra, rễ cây bần ở Algarve được dùng để làm nút cho những chai champagne ngon nhất thế giới. Bởi vậy nếu lần tới bạn mở một chai rượu, hãy nghĩ về Algarve.

Bạn đã quá quen thuộc với kiệt tác kiến trúc tháp Eiffel của Alexandre Gustave Eiffel. Vậy thì bạn có thể chiêm ngưỡng chiếc cầu đường sắt bắc qua sông Arade - một "tác phẩm" khác của ông ở ngay Algarve.

Cơn gió tây nam mà người dân địa phương gọi là Sueste chỉ thổi trong số ngày lẻ (ba ngày, năm ngày, đôi khi là bảy ngày nhưng không bao giờ là hai hoặc bốn ngày). Nó cũng được cho là nguyên nhân khiến người ta dễ dàng trở nên cáu bẳn và những đứa trẻ thì ương bướng hơn bình thường.

Trang Lê