728 x 90

Tour Caravan khám phá Đông Bắc Campuchia

Tour Caravan khám phá Đông Bắc Campuchia
Với tour Caravan (du lịch bằng xe máy, ôtô theo đường bộ), bạn có thể cùng với gia đình, bạn bè khám phá nền văn hóa, con người Khmer, những nét kiến trúc xưa và cảnh đẹp hoang sơ của tạo hóa. 
CanhDep.net

Đoàn Caravan lướt qua những rừng cây thốt nốt thẳng tắp dưới bầu trời xanh thẫm, thỉnh thoảng đoàn lại dừng bên lề đường thưởng thức ly nước thốt nốt ngọt lịm từ tay những cô gái bản xứ. Những “tay lái lụa” cũng sẽ có dịp trải nghiệm cảm giác mạnh khi xe lên núi dângrêk , qua đoạn đường khoảng 6km với những con dốc gần như dựng đứng để đến tham quan đền preah vihear .

Tour caravankhám phá đông bắc campuchia

Tuyến đường gần 150km xuyên qua những cánh rừng chạy dọc trên sườn núi tạo cho du khách một cảm giác đê mê với cánh đồng bạt ngàn hoa đuôi chồn nở rộ tạo nên một màu vàng như mùa lúa chin, dưới những tán rừng xanh. Khung cảnh đẹp ở cung đường này đã “hút hồn” các du khách. Từng chiếc xe dừng lại chụp ảnh rồi chạy tiếp, nhường đường cho các thành viên khác trong đoàn chạy lên có chỗ chụp hình.

Sau Preah Vihear, du khách sẽ dừng chân tại Anlong Veng, vùng biên giới campuchia và Thái Lan, cách Siêm Riệp khoảng 165km. Cho đến năm 1998, nơi đây vẫn là căn cứ của phiến quân Khmer Đỏ. Đoàn sẽ dừng chân tham quan nhà của viên chỉ huy quân sự Ta Mok, Tổng tư lệnh quân đội của chế độ Pol Pot, nơi hỏa táng Pol Pot… Điểm đến kế tiếp sẽ là quần thể Angkor. Toàn bộ Angkor với 600 công trình nằm rải rác trong một vùng rừng núi rậm rạp rộng 45km2. Nơi đây có những tháp, đền đài, phù điêu và hành lang mênh mông đều làm từ các tảng đá xếp chồng lên nhau với dáng vẻ rất tự nhiên, ngay cả trên nóc vòm.

Tour caravankhám phá đông bắc campuchia

Tất cả các họa tiết trang trí bằng đá như tượng Phật, vũ nữ, chiến binh và những hình hoa sen minh họa sử thi Ramayana và Mahabharata đều rất sống động, mềm mại. 1.700 nàng Apsara ở Angkor là 1.700 vũ nữ hoàn toàn khác nhau với thân hình tuyệt mỹ, những vẻ mặt, tư thế, động thái hình thể không trùng lắp. Trong khi đó, đền Bayon gồm 54 tháp lớn nhỏ, trên mỗi tháp đều có điêu khắc khuôn mặt của thần Lokesvara, hay còn gọi là thần Avalokitesvara, tượng trưng cho sự quan sát của thần linh về 4 hướng của Campuchia.

Đền Taprom còn được gọi là lăng mộ Hoàng hậu, nơi những cây cổ thụ vĩ đại bao phủ nhiều công trình, tạo nên những hình thù cổ quái và hấp dẫn. Nơi đây còn có một hành lang kỳ bí, đi bên trong nó, nếu bạn đặt nhẹ tay lên ngực sẽ nghe được tiếng đập vọng về rất mạnh qua những bức tường thành. Đây cũng là nơi được Hollywood chọn làm bối cảnh cho bộ phim Tomb Raider - Bí mật ngôi mộ cổ.

Angkor Wat là đỉnh cao của cảm xúc. Ngôi đền quay mặt về hướng Tây, vì thế du khách thường chỉ đến viếng thăm nó vào buổi chiều, khi ánh nắng rực rỡ soi rọi cả khu đền. Một hào nước sâu và rộng chạy vòng bên ngoài khu đền, những khoảng trống mênh mông có hoa sen lấp đầy làm cho không khí ở Angkor trở nên dễ chịu. Bạn có thể đàm đạo với các vị sư ở đây hay chiếm một góc chiếu trước cửa Angkor Wat để thưởng thức những món ăn Khmer nổi tiếng ngon, nhất là thịt gà quay và thuỷ sản biển Hồ…

Tour caravankhám phá đông bắc campuchia

Tiếp đó, du khách tới công viên quốc gia núi Kulen - kinh đô đầu tiên của đế chế Khmer - một địa điểm thiêng liêng, thánh địa đối với dân tộc Khmer; cách Siem Riep khoảng 60km và 25km đường lên núi. Núi Kulen có 37 chùa cổ, tiêu biểu nhất là chùa Paang Thom, còn gọi là chùa Phật lớn - nằm trên một khối đá khổng lồ cao gần 20m, rộng hàng chục mét. Từ chùa Phật lớn, khách thường len lỏi giữa rừng nguyên sinh nhiệt đới, qua những vùng đá nhấp nhô, lắt lẻo, gập ghềnh để khám phá những huyền thoại về vị vua khai sinh ra nền văn minh Angkor rực rỡ: chỗ Vua ngồi thiền còn in rõ dấu; điểm Vua chế biến thuốc trường sinh; giếng tiên nơi Vua luyện phép thuật...

công ty du lịch nam phương hiện là một trong những nhà tổ chức loại hình du lịch Caravan uy tín hiện nay. Những hành trình Caravan mang nhiều ý nghĩa là những chuyến đi của tình bạn, niềm đam mê khám phá, sự kết nối không biên giới, khoảng cách, địa vị xã hội… Tìm hiểu thêm chương trình tại đây 

Phương Thảo