728 x 90

Bị đau lưng vì ngồi kế người béo, hành khách kiện hãng bay

Bị đau lưng vì ngồi kế người béo, hành khách kiện hãng bay
Trong suốt thời gian bay, James Andres Bassos phải ngồi ép mình vì không gian bị chiếm bởi một người béo phì ở ghế kế bên. Sau đó, ông đã khởi kiện hãng hàng không. 
CanhDep.net

Theo Telegraph ngày 30/7, James Andres Bassos, một hành khách của hãng etihad Airways đi từ Sydney, australia đến Dubai, UAE đâm đơn kiện hãng hàng không sau khi ông bị đau lưng nghiêm trọng do ngồi kế một người béo phì. Hành khách này cho biết mình phải gồng mình, thậm chí ngồi sai tư thế trong suốt thời gian bay. 

Ông Bassos trình bày trước tòa án ở Brisbane, Australia cho biết người đàn ông ngồi kế mình đã làm cong cả chỗ ngồi, liên tục ho và có chất lỏng chảy ra từ miệng. Thấy có vẻ không ổn, Bassos xin đổi chỗ ngồi nhưng tiếp viên hàng không từ chối. Nửa tiếng sau, ông phàn nàn một lần nữa và được chuyển đến ghế của phi hành đoàn. Nhưng ngồi chưa được bao lâu thì Bassos phải quay về chỗ cũ vì lý do bảo mật.

Bị đau lưng vì ngồi kế người béo hành khách kiện hãng bay

Nhiều ý kiến cho rằng người béo phì nên mua thêm ghế để ngồi thoải mái và không chiếm không gian của người bên cạnh. Ảnh minh họa: Flight Global

Bassos cáo buộc chuyến bay này làm trầm trọng hơn tình trạng đau lưng trước đó của mình và khiến ông bị chấn thương lưng.

Người phát ngôn của hãng Etihad cho biết việc những hành khách béo phì chiếm thêm không gian trên máy bay hay ho liên tục không phải là trường hợp bất thường, và cho rằng Bassos không có cơ hội thắng kiện. Tuy nhiên, thẩm phán phiên tòa quận Fleur Kingham cho rằng lý do của hãng chưa đủ để bác bỏ cáo buộc. 

Thẩm phán Fleur Kingham yêu cầu James Andres Bassos đi kiểm tra tổng quát ở Brisbane vào tháng 12 tới để có thể tiến hành xét xử. Riêng hãng Etihad cho biết sẽ tiếp tục phản đối cáo buộc và tin rằng vấn đề sẽ sớm đi đến hồi kết. 

Xem thêm: Taxi hỏng lốp, hành khách bị phạt vì quá béo.

Tường Ý