728 x 90

Nghệ sĩ khỏa thân ở Las Vegas sẽ có giờ biểu diễn riêng

Nghệ sĩ khỏa thân ở Las Vegas sẽ có giờ biểu diễn riêng
Số lượng lớn nghệ sĩ khỏa thân và hóa trang xin tiền trên đường khiến thành phố Las Vegas buộc phải nghĩ đến các biện pháp quản lý.
CanhDep.net

Trước tình trạng các nghệ sĩ khỏa thân đến phố Fremont biểu diễn và vòi tiền khách đi qua, nhà chức trách las vegas đưa ra dự thảo quy định mới về những địa điểm mà họ có thể biểu diễn. Theo đó, các nghệ sĩ khỏa thân đường phố và hóa trang sẽ xuất hiện từ 15h đến 2h sáng ở địa điểm riêng biệt và phải đăng ký với thành phố nhằm giảm bớt không khí náo nhiệt. 

Nghệ sĩ khỏa thân ở las vegas sẽ có giờ biểu diễn riêng

Những hình ảnh như thế này là bình thường trên đường phố Las Vegas. Ảnh: NYPost

Luật mới sẽ được trình ngày 5/8 và mang đến hội đồng thành phố ngày 2/9. Luật đề xuất dành ra 27 đến 38 chỗ với đường kính một mét trên phố Fremont trong giờ quy định. Mỗi chỗ cách nhau 12 mét và nghệ sĩ sẽ bị giới hạn biểu diễn trong vòng hai tiếng tại một điểm trước khi sang chỗ khác. 

Những nghệ sĩ muốn dùng các điểm này từ 15h đến 2h sáng phải đăng ký với chính quyền thành phố và trình chứng minh thư. Nếu họ mặc trang phục của nhân vật nào đó cũng phải đăng ký. 

Phát biểu ngày 29/7, Bob Coffin, một quan chức địa phương cho rằng du khách mong đợi sẽ thấy "tình dục và khỏa thân" ở Las Vegas nhưng chỉ nên ở một khu vực riêng biệt. "Họ không mong nhìn thấy nhìn phụ nữ khoe ngực ở bất cứ đâu hay một người đàn ông trung niên quá khổ mặc đồ lót trên phố Fremont. Nên có một chỗ riêng cho chuyện này chứ không phải ở nơi mà du khách đi cùng với trẻ con có thể thấy", ông nói. 

Mặc dù không có quy định nào cấm những trường hợp trên, trừ việc khỏa thân hoàn toàn, Bob Coffin hy vọng luật dự thảo mới sẽ tạo nền tảng để những nghệ sĩ đường phố phát huy được tài năng mà không ảnh hưởng xấu đến người khác. 

Ricki Barlow, một thành viên hội đồng thành phố cho biết ông đã nghe nhiều du khách bất mãn vì những nghệ sĩ này và không đến đây nữa. Ông sợ rằng việc họ đồn lại với người khác sẽ làm giảm lượng khách đến Las Vegas. 

Phố Fremont là địa điểm khởi nguồn của bài bạc ở Las Vegas. Các sòng bài nối tiếp nhau và dẫn đến những tụ điểm thoát y trên đường. Nơi này sau đó biến thành phố đi bộ với các casino và cửa hàng.

Tường Ý (theo NYPost)