728 x 90

Phố sách nổi tiếng nhất Hà Nội

Phố sách nổi tiếng nhất Hà Nội
Với hàng nghìn đầu sách đủ loại, phố Đinh Lễ được mệnh danh là kho sách của Hà thành, nơi du khách có thể tìm được những cuốn không còn tái bản.
CanhDep.net

Đinh Lễ là một con phố nhỏ gần Hồ Hoàn Kiếm và lúc nào tấp nập người lui tới mua sách. Ngày trước nơi đây chỉ có những hàng sách vỉa hè, lâu dần phát triển và được người dân thủ đô gọi với cái tên thân quen là phố sách. 

Phố sách nổi tiếng nhất hà nội

Những cửa hàng ở đây đều khá tương đồng về không gian, và luôn thường xuyên cập nhật các loại sách mới. Do vậy bạn có thể đến tham quan hoặc tìm mua ở bất kỳ hiệu sách nào. Ảnh: Phương Thảo.

Không chỉ thu hút khách bởi số lượng lớn, sách ở đây còn đa dạng đề tài. Bạn có thể tìm ở bất kỳ cửa hàng nào các đầu sách như văn học Việt Nam, văn học nước ngoài, khoa học đời sống, giáo khoa hay ngoại ngữ. Đặc biệt, nhiều quyển sách hay đã nhiều năm không còn tái bản cũng có thể được tìm thấy ở đây.

Những hiệu sách ở Đinh Lễ có chỗ nằm trong hẻm nhỏ nhưng ngày ngày vẫn đông người ghé đến mua. Bà Mão, một người gắn bó lâu năm với phố sách này cho biết khách đến đây đủ mọi lứa tuổi và tầng lớp khác nhau. Có người mua sách để tham khảo, phục vụ cho việc học tập. Cũng có người đến mua vì nhu cầu thư giãn trong cuộc sống. Đôi khi những vị khách nước ngoài vì hiếu kỳ cũng đến thăm và mua sách.

Phố sách nổi tiếng nhất hà nội

Đây còn là nơi diễn ra các hoạt động giới thiệu sách, giao lưu với tác giả... Ảnh: Lam Thu.

Nếu có dịp đến hà nội hay là người yêu thích văn hóa đọc sách , hãy thử ghé qua Đinh Lễ để trải nghiệm những điều thú vị ở con phố này.

Bạn có thể gửi xe ở trung tâm thương mại tràng tiền rồi đi bộ qua phố sách đinh lễ chừng vài trăm mét. Do nằm tại trung tâm, nên khi ghé thăm phố sách bạn còn có thể thưởng thức kem Tràng Tiền nổi tiếng Hà Nội, đi dạo một vòng Hồ Gươm.

Phong Vinh