728 x 90

‘Vương quốc’ loài cừu

‘Vương quốc’ loài cừu
Nếu chia theo đầu người, một người dân ở quần đảo Falkland "sở hữu" 350 chú cừu. 
CanhDep.net

Quần đảo falkland nằm ở Nam Đại Tây Dương, cách bờ biển Argentina 483 km. Quần đảo gồm hai đảo chính: Đông Falkand và Tây Falkland, cùng hơn 776 đảo nhỏ. Thành phố Stanley trên đảo Đông Falkland là thành phố trung tâm của quần đảo này. 

Falkland mang một vẻ đẹp hoang sơ nhưng vô cùng cuốn hút. Đây còn là nơi cư trú của rất nhiều loài động vật hoang dã, có những bờ biển xinh đẹp, những vách đá mang vẻ đẹp tự nhiên, cùng không khí trong lành. Falkland rất thích hợp để tổ chức những hoạt động ngoài trời sôi động hay thực hiện hành trình khám phá thiên nhiên trên các đảo. 

Nhưng điều đặc biệt nhất ở Falkand là thành phần dân số ở đây. Những chú cừu có mặt trên đảo nhiều gấp hàng trăm lần số người sinh sống. Lịch sử nuôi cừu trên quần đảo Falkland được ghi nhận cách đây hơn 150 năm. Hầu hết chúng đều là "con cháu" của giống cừu Corriedale. Những năm trở lại đây, giống Polwarth được ưa chuộng hơn trong các trang trại ở Falkland.

vương quốc loài cừu

Cừu trên quần đảo Falkland. Ảnh: Patagonia.

Len cừu trên đảo Falkland nổi tiếng bởi độ trắng, sự mềm mại, và chất lượng tuyệt hảo, được xuất khẩu tới nhiều nước trên thế giới. Hiện nay, số cừu trên quần đảo lên tới hơn 700.000 con, trong khi đó dân số của đảo mới dừng lại ở con số 2.932 người (số liệu năm 2012). Thực sự đáng kinh ngạc khi mỗi người dân phải trông đến 350 con cừu.

Chăn nuôi cừu là nét đặc trưng của nông nghiệp Falkland. Đàn cừu có vai trò rất lớn tới sự phát triển kinh tế trên quần đảo. Để ghi nhận ý nghĩa của chúng, người Falkland cũng in hình cừu  trên những đồng tiền xu hay huy hiệu của mình. 

vương quốc loài cừu

 Huy hiệu và tiền xu có in hình cừu ở Falkland. Ảnh: goodnreadytogo.

Quần đảo Falkland còn được biết tới như  "thiên đường" của loài chim cánh cụt bởi số lượng cánh cụt ở đây lên tới hàng trăm nghìn con. Hơn 350 loài động vật được ghi nhận đang sinh sống trên đảo, cùng với bãi biển và những vách đá, Falkland hiền hòa luôn chào đón những vị khách thân thiện tới thăm và tận hưởng kỳ nghỉ thú vị. 

vương quốc loài cừu

Hình ảnh những chú cừu gặm cỏ lẫn trong đàn chim cánh cụt không hề xa lạ với người dân Falkland. Ảnh: Franslanting.

Ngô Lan Anh