728 x 90

Trụ sở Bộ Ngoại giao được xếp hạng di tích quốc gia

Trụ sở Bộ Ngoại giao được xếp hạng di tích quốc gia
Lễ trao Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp quốc gia đối với Trụ sở Bộ Ngoại giao, số 1 Tôn Thất Đàm vừa được tổ chức tại Hà Nội chiều 26/8.
CanhDep.net

Vụ trưởng Vụ Văn hoá đối ngoại và UNESCO (Bộ Ngoại giao) Phạm Sanh Châu cho biết, đây là công trình kiến trúc nổi bật đại diện cho trường phái kiến trúc Đông Dương, do kiến trúc sư Ernest Hébrard thiết kế năm 1925 và hoàn tất xây dựng năm 1928. Tòa nhà này được ví như “Từ Đường” của ngành ngoại giao từ khi được giao quản lý và sử dụng.

Trụ sở bộ ngoại giao được xếp hạng di tích quốc gia

trụ sở bộ ngoại giao còn có tên gọi là tòa nhà trăm mái. Ảnh: Ngọc Thành

“Sự công nhận này đáp ứng nguyện vọng bảo tồn di tích văn hóa lịch sử cũng như mong muốn giữ lại Tòa nhà Trụ sở Bộ Ngoại giao của hàng nghìn cán bộ, viên chức, hưu trí trong Bộ", ông Phạm Sanh Châu khẳng định.

Ông Trần Đình Thành, Phó Cục trưởng Cục Di sản Văn hóa – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: "Có rất nhiều sự kiện liên quan đến ngành ngoại giao và lịch sử nước nhà đã diễn ra tại đây. Với giá trị kiến trúc và lịch sử đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quyết định xếp hạng đây là di tích lịch sử cấp quốc gia”.

Sau khi được xếp hạng, công trình sẽ được bảo vệ bởi Luật Di sản Văn hóa và các văn bản liên quan đến bảo vệ các công trình di sản văn hóa.

Xem thêm: tòa nhà trăm mái ở Hà Nội