728 x 90

Tháng 11 Khánh Hòa thành lập Trung tâm hỗ trợ khách du lịch

Tháng 11 Khánh Hòa thành lập Trung tâm hỗ trợ khách du lịch
Các trung tâm này ra đời nhằm hạn chế hiện tượng ép giá, chèo kéo, trộm cắp du khách quốc tế, góp phần nhằm cải thiện môi trường du lịch.
CanhDep.net

Trao đổi với VnExpress.net, ông Trương Đăng Tuyến, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh khánh hòa cho biết Sở đang cố gắng để ra mắt trung tâm thông tinhỗ trợ khách du lịch vào tháng 11 tới. Theo đó, khách gặp vấn đề về hiện tượng chèo kéo, gian lận, ép giá... có thể gọi điện đến đường dây nóng, trung tâm sẽ cử người giải quyết.

Theo ông, một trong những nguyên nhân khách du lịch đến Việt Nam chưa cao là ở một số trung tâm du lịch trọng điểm vẫn còn hiện tượng lừa đảo, gian lận, ép giá, chèo kéo khách. Sự phối hợp giữa các bộ ngành, địa phương trong việc quản lý, giải quyết ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến khách du lịch còn hạn chế.

"Trung tâm thông tin và hỗ trợ khách du lịch ở mỗi địa phương sẽ tiếp nhận những thông tin trực tiếp từ du khách hay các nguồn khác để kịp thời xử lý, ngăn chặn nhằm cải thiện môi trường du lịch", ông Tuyến cho hay.

Tháng 11 khánh hòa thành lập trung tâm hỗ trợ khách du lịch
Theo Tổng cục Du lịch VIệt Nam, khách nước ngoài đến Việt Nam đang tăng trưởng trở lại. Ảnh: VTV

Trước đó, trong buổi làm việc với Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Khánh Hòa ngày 27/9, Thứ trưởng Văn hóa Thể thao Du lịch Hồ Anh Tuấn đã chỉ đạo cơ quan này sớm triển khai, thành lập Trung tâm thông tin và hỗ trợ khách du lịch để cung cấp thông tin, chủ động phát hiện, tiếp nhận thông tin từ du khách và các nguồn khác để chuyển đến các cơ quan chức năng theo dõi và xử lý kịp thời.

Theo vị thứ trưởng, trong tháng 10, Ban Chỉ đạo nhà nước về Du lịch sẽ có văn bản gửi các tỉnh, thành phố xây dựng quy chế phối hợp giữa các ngành liên quan, theo đó Trung tâm hỗ trợ khách du lịch sẽ trực thuộc Sở Văn hóa Thể Thao Du lịch các địa phương.

Lãnh đạo Bộ cho biết, trước mắt các tỉnh, thành phố thu hút nhiều khách du lịch cần tập trung chuẩn bị cơ sở vật chất và nhân lực để gấp rút thành lập Trung tâm hỗ trợ khách du lịch. Ngành du lịch các địa phương thông qua Hiệp hội Du lịch vận động các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực du lịch tham gia đóng góp, hỗ trợ nguồn kinh phí để duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm.

Thủ tướng đã có chỉ thị 18 về việc tăng cường công tác quản lý môi trường du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách. Theo đó, ở địa bàn du lịch trọng điểm thu hút lượng khách du lịch trên một triệu lượt khách mỗi năm, UBND các tỉnh thành phố phải thành lập trung tâm hỗ trợ du lịch, thiết lập đường dây nóng, xây dựng cơ chế và xử lý phản hồi của khách du lịch.

Anh Phương