728 x 90

10 món ngon Việt Nam được giới thiệu trên CNNGO

10 món ngon Việt Nam được giới thiệu trên CNNGO
Thông qua ngòi bút của Helen Clark và Karryn Miller, những món ngon Việt Nam đã được giới thiệu đến hàng triệu độc giả của CNN. CNNGO chính là mục du lịch uy tín trên CNN.
CanhDep.net

1. Phở

Danh sách các món ăn của Việt Nam chắc chắn sẽ không thể thiếu được món phở. Gần như không thể đi bộ qua một khối nhà ở các thành phố lớn của Việt Nam mà không gặp những quán phở vỉa hè với những thực khách hạnh phúc đang xì xụp bên bát phở bốc khói. Nguyên liệu để làm nên món phở đơn giản có nước dùng đậm đà đựơc hầm từ xương và các loại gia vị hồi quế, bánh phở tươi, các loại rau thơm đặc trưng Việt Nam và thịt gà hoặc thịt bò. Món ăn này ngon, rẻ và bạn có thể tìm thấy vào bất cứ giờ nào trong ngày.

2.  Xôi

Đây là món ăn vô cùng phổ biến trong khẩu phần ăn của người Việt, món ăn này thường được ăn cùng thịt gà, thịt lớn hay trứng rán thậm chí là cả pate, xúc xích, loại nào cũng đều ngon và nhưng ngon nhất vẫn là món xôi xéo gà bùi bùi vị đỗ xanh , vị dẻo của hạt xôi nếp và những lát hành phi giòn tan thơm phức lại cảm giác thật khác biệt.

10 món ngon việt nam được giới thiệu trên cnngo

3. Gỏi cuốn

Gỏi cuốn là món ăn mát lành khi bạn đã thỏa thích thưởng thức quá nhiều đồ ăn rán ở Việt Nam. Những chiếc gỏi cuốn trong suốt trước tiên gói với rau xà lách, một lát thit hoặc hải sản và một lớp rau mùi, sau đó cuộn gọn lại và dùng kèm nước chấm đặc biệt mặn ngọt.

4. Bún bò Huế

Món bún của miền Trung Việt Nam có nước dùng thịt và nhiều thịt bò và thịt lợn. Sợi bún trơn, dày cũng làm nên một bữa ăn thịnh soạn hơn các món mì ở miền Bắc và miền Nam.

5. Bánh khọt

Vỏ bánh giòn được làm bằng bột pha nước cốt dừa và nhân thường bao gồm tôm, đậu xanh, hành tươi với một lớp tôm khô ở trên.

6. Bánh cuốn

Loại “bánh bột gạo cuốn” này ngon và tinh tế, nhất là khi ăn nóng và vẫn còn mềm. Nhân bánh thơm ngon với thịt lợn băm và nấm hương.

10 món ngon việt nam được giới thiệu trên cnngo

7. Bún bò Nam Bộ

Món bún này không có nước dùng. Những lát thịt bò mềm trộn lẫn với lạc giòn và giá đỗ, thêm ray thơm, hẹ tây khô, sau đó rưới nước mắm và tiêu ớt cay nồng.

8. Bánh xèo

Một chiếc bánh xèo ngon phải giòn, phồng lên với nhân tôm, thịt heo, giá đỗ và trang trí bằng các loại rau thơm tươi. Đó là đặc trưng của hầu hết các món ăn Việt Nam đích thực. Để thưởng thức như một người dân địa phương, hãy cắt bánh thành những miếng nhỏ vừa miệng, cuộn cùng với các loại rau thơm trong bánh tráng và dùng với nước chấm chua ngọt đặc biệt.

9. Bún đậu mắm tôm

Những miếng đậu phụ chiên phồng vàng rộm ăn với bún tươi trắng mịn. Món này chấm với mắm tôm với mùi vị đặc trưng, rất được ưa chuộng tại Hà Nội và các địa phương tại một số vùng lân cận.

10 món ngon việt nam được giới thiệu trên cnngo

10. Chè

Chè là món tráng miệng và giải nhiệt truyền thống của người Việt. Được đựng trong bát sứ hoặc ly thủy tinh, chè có vị ngọt, béo với thành phần nguyên liệu vô cùng phong phú gồm đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ, sữa, nước cốt dừa, các loại trái cây, thạch, đá bào.

Ra đời từ năm 2008 với 8 năm hoạt động đến nay Quán Ăn Ngon, với  4 địa chỉ tại Hà Nội, đã sưu tầm, phục dựng và phát huy gần 300 món ăn đặc sản vùng miền.  Khuôn viên nhà hàng mang đậm phong cách văn hóa kiến trúc Việt Nam với những gian hàng quà phố và các bộ quần áo bà ba mang màu nâu trầm truyền thống. Thưởng thức món ăn là sự tổng hòa giữa các giác quan vị giác, khứu giác - chất lượng món ăn, thính giác - âm nhạc và thị  giác - cách bài trí món ăn và không gian nhà hàng, nơi được thực khách khắp nơi trên thế giới đánh giá là điểm du lịch ẩm thực không thể bỏ qua khi tới Hà Nội. 

Địa chỉ 1: 18 Phan Bội Châu, Hoàn Kiếm, Hà Nội - Điện thoại:(04)39428162/63 - Fax:(04) 39428164 - Email:  sales@ngonhanoi.com.vn
Địa chỉ 2: Tầng 1, 25T2 Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội - Điện thoại:(04)35560866/67 - Fax:(04)35560858 - Email:  sales@ngonhanoi.com.vn
Địa chỉ 03: 34 Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội - Điện thoại:(04)37349777 - Fax: (04)37349881 - Email:  sales@ngonhanoi.com.vn
Địa chỉ 04: B2 Vincom Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - Điện thoại:(04)66640066 - 0936533386 - Email:  sales@ngonhanoi.com.vn

                                                    Phương Thảo