728 x 90

3 món ăn Hà Nội vào top giá trị ẩm thực châu Á

3 món ăn Hà Nội vào top giá trị ẩm thực châu Á
Phở, bún chả, bún thang sẽ được vinh danh tại liên hoan Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng 2013 từ ngày 8 đến 12/10 tại Hà Nội.
CanhDep.net

Theo ông Mai Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hà Nội, ẩm thực được xem là thế mạnh, một trong những yếu tố quan trọng thu hút khách du lịch đến với Việt Nam.

Kể từ năm 2010, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã triển khai việc quảng bá ẩm thực và đặc sản, tìm kiếm kỷ lục ẩm thực và đề cử đến các tổ chức trên thế giới, góp phần làm cho ẩm thực Việt Nam được biết đến một cách rộng rãi. Theo đó, trong 57 quốc gia, Việt Nam có 12 món lọt vào "Top các món ăn đạt giá trị ẩm thực Châu Á" do tổ chức kỷ lục Châu Á ghi nhận.

3 món ăn hà nội vào top giá trị ẩm thực châu á
Phở hà nội nằm trong top giá trị ẩm thực châu Á.

Việc đón nhận danh hiệu của 3 món ăn của Hà Nội gồm phở, bún chả, bún thang sẽ được tổ chức trong chương trình khai mạc Liên hoan Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng.

Cũng theo ông Dũng, tại liên hoan này Hà Nội cũng đón nhận 6 món ẩm thực được công nhận trong Hành trình top đặc sản Việt Nam lần thứ nhất 2012 gồm: chả cá Lã Vọng, bánh cuốn Thanh Trì, mơ Hương Sơn, cam Canh, bánh cốm Hàng Than, ô mai Hàng Đường do Hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam trao tặng.

"Hầu hết khách du lịch nước ngoài đều đánh giá cao ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là ẩm thực hà nội có giá trị truyền thống cao. Do vậy Hà Nội tự hào về nền ẩm thực của mình như một giá trị văn hóa", ông Dũng cho hay.

12 món ăn Việt Nam được Tổ chức Kỷ lục châu Á công nhận gồm: phở, bún chả, bún thang (Hà Nội), bánh đa cua Hải Phòng, cơm cháy Ninh Bình, miến lươn Nghệ An, bún bò Huế, mì Quảng (Quảng Nam), phở khô Gia Lai, bánh khọt Vũng Tàu, gỏi cuốn Sài Gòn, cơm tấm Sài Gòn.

Anh Phương