728 x 90

Hội bảo tồn Edinburgh muốn trả lại danh hiệu UNESCO

Hội bảo tồn Edinburgh muốn trả lại danh hiệu UNESCO
David Black - chủ tịch đầu tiên của hiệp hội Southside - đang viết một báo cáo gửi lên trụ sở của UNESCO tại New York với mong muốn gỡ bỏ danh hiệu di sản thế giới phong cho nơi này.
CanhDep.net

Trả lời phỏng vấn với báo chí địa phương, David Black cho biết khi được unesco công nhận là di sản vào năm 1995, Edinburgh được coi là ví dụ điển hình của một thành phố mà nét cổ kính và hiện đại phát triển hài hòa bên nhau. "Nhưng kể từ đó, mọi quy hoạch để phát triển thành phố đều theo hướng xấu đi, đặc biệt là kế hoạch biến một trường học có 190 năm tuổi thành khách sạn năm sao để đón du khách", ông cho biết.

Hội bảo tồn edinburgh muốn trả lại danh hiệu unesco

Năm 1995, UNESCO đã công nhận khu vực phố cổphố mớidi sản thế giới . Ảnh: Telegraph.

"Chúng tôi không phải là những người lạc hậu, chúng tôi cũng thích các bữa tiệc, lễ hội. Nhưng tôi nghĩ rằng cần có một sự cân bằng để bảo tồn cái cũ song song với phát triển cái mới", Black nói thêm.

Tuy nhiên, hội đồng thành phố cho biết họ không muốn Edinburgh mất đi danh hiệu di sản của UNESCO và hy vọng sẽ được cấp thêm kinh phí để bảo vệ các địa điểm, công trình lịch sử cũng như thúc đẩy du lịch quốc tế.

Anh Minh (theo Telegraph)