728 x 90

Những quốc gia không được phép ốm khi đến thăm

Những quốc gia không được phép ốm khi đến thăm
Điều kiện chăm sóc sức khỏe cho du khách ở những quốc gia này đang bị đánh giá là tệ nhất thế giới.
CanhDep.net

Tổ chức y tế quốc tế International SOS vừa xuất bản Bản đồ rủi ro sức khỏe năm 2015 nhằm thông tin cho du khách các điểm đến có dịch vụ chăm sóc y tế khẩn cấp tệ và tốt nhất thế giới. Tấm bản đồ này chia thành 5 đánh giá, bao gồm các mức rủi ro thấp, trung bình, cao, cực kỳ cao và một hạng mục dành cho các nước đang phát triển nhanh chóng. Tiêu chí chính là dựa trên các yếu tố như chất lượng chăm sóc y tế và nha khoa, tỷ lệ nhiễm bệnh truyền nhiễm, rào cản hành chính, vấn đề ngôn ngữ.

Những quốc gia không được phép ốm khi đến thăm

Màu đỏ là các quốc gia có rủi ro y tế cực cao, màu da cam là cao, màu vàng là trung bình. Màu xanh là những nước mà du khách khi đến thăm có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề sức khỏe. Màu nâu  thuộc về các nước rộng lớn, đang phát triển nhanh chóng. Ảnh: Singaporenews.

Theo đó, châu Âu, Bắc mỹ và Australia là những điểm đến du khách có thể yên tâm bởi dịch vụ chăm sóc sức khỏe được đánh giá tốt. Khối châu Á có nhật Bản là đại diện nổi bật được vinh danh trong top này.

Các điểm đến khác đang hút khách trên thế giới như Mexico, Thổ Nhĩ kỳ, Morocco và thái lan được xếp vào nhóm "rủi ro trung bình" trên bản đồ. Các nước nằm trong nhóm rủi ro cao là Tanzania, Ai Cập, Lào, Campuchia. Còn danh sách cuối bảng gồm phần lớn các quốc gia châu Phi, Afghanistan, Triều Tiên và Iraq.

Đối với nhóm "các nước đang phát triển nhanh chóng" như Nga, Trung Quốc, Brazil, International SOS cho biết chất lượng chăm sóc sức khỏe cho du khách ở các thành phố, tỉnh thành hoàn toàn khác nhau. Có những nơi có dịch vụ tốt nhưng cũng nhiều điểm điều kiện cấp cứu còn thô sơ.

Du khách có nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng như tả, thương hàn, sốt xuất huyết ở nước nằm trong top "rủi ro cao" và "cực cao" được khuyến cáo tốt nhất nên yêu cầu chuyển vùng y tế đến những nước có nền y học tiên tiến hơn để chữa trị.

Anh Minh (theo Singapore News)