728 x 90

Triều Tiên cấm du khách chạy marathon

Triều Tiên cấm du khách chạy marathon
Lo ngại về sự lây lan của đại dịch Ebola, chính phủ Triều Tiên từ chối tiếp nhận các vận động viên nước ngoài tham gia vào giải Mangyongdae Marathon sẽ diễn ra vào tháng tư.
CanhDep.net

Giải chạy Mangyongdae marathon sẽ được tổ chức rầm rộ ở thủ đô bình nhưỡng và thu hút một lượng lớn người dân địa phương tham gia. Tuy nhiên chính phủ đã thông báo với các công ty lữ hành rằng các vận động viên không có quốc tịch Triều Tiên, dù là chuyên nghiệp hay nghiệp dư, đều không được phép tham dự giải.

Động thái này của chính phủ khiến các công ty du lịch cảm thấy khó khăn, bởi nhiều du khách đã mua tour của họ đến Bình Nhưỡng vì thích thú với giải chạy này, và giá tour cũng không hề rẻ. Họ sẽ phải bỏ ra từ 900 đến 1.200 USD để du lịch tới Triều Tiên, trong đó bao gồm cả hoạt động tham gia chạy marathon. Với lệnh mới từ chính phủ, du khách sẽ bị hủy tour và các công ty lữ hành không tránh khỏi thiệt hại.

Koryo Tours, một công ty du lịch trụ sở ở Bắc Kinh (Trung Quốc), cho biết đã phải hủy 465 phiếu đăng ký tham dự giải chạy tại Bình Nhưỡng. Đây là hãng lữ hành chuyên bán tour tới quốc gia kín đáo nhất thế giới này và từng đưa 125 vận động viên tham dự giải marathon các năm trước.

Triều tiên cấm du khách chạy marathon

2014 là năm đầu tiên triều tiên tổ chức giải chạy và cho phép người nước ngoài tham gia. Cuộc thi thu hút sự tham gia của hơn 30 người ngoại quốc nhưng không được phép mang theo cờ của nước mình hay máy ảnh trong suốt đường chạy . Ảnh: UStoday.

Từ tháng 10/2014, Triều Tiên đã đóng cửa biên giới không cho du khách nhập cảnh nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch ebola . Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu Bình Nhưỡng có những hành động làm mất lòng du khách. Năm 2003, chính phủ cũng có động thái tương tự nhằm ngăn chặn đại dịch SARS.

Anh Minh (theo CNN)