728 x 90

Quốc gia có nhiều ngày nghỉ nhất thế giới

Quốc gia có nhiều ngày nghỉ nhất thế giới
Làm việc cho những nước này, bạn sẽ có tới trên dưới 40 ngày nghỉ mỗi năm mà vẫn được bảo đảm đủ lương cùng các chế độ đãi ngộ xã hội khác.
CanhDep.net

Brazil được đánh giá là nước có thời gian nghỉ nhiều nhất dành cho người đi làm với 41 ngày mỗi năm, bao gồm cả nghỉ lễ và cá nhân, số liệu thống kê từ Tổ chức Tư vấn toàn cầu Mercer. Còn theo số liệu do Trung tâm Nghiên cứu kinh tế và Chính sách tại Mỹ (CEPR), quốc gia "xông xênh" thời gian nghỉ nhất đối với nhân viên là Áo với tổng cộng gần 40 ngày mỗi năm.

Quốc gia có nhiều ngày nghỉ nhất thế giới

Vùng màu đỏ tập hợp những quốc gia có thời gian nghỉ có hưởng lương cho nhân viên khoảng 25-30 ngày, màu cam đậm dao động 20-24 ngày, màu cam nhạt giảm còn 10-19 ngày trong khi màu vàng đậm là dưới 10 ngày. Riêng khu vàng nhạt được thống kê là 0 ngày.

Xếp sau những vị trí trên là các nước khác ở châu Âu như Phần Lan, Pháp, Thụy Điển…, số lượng trên 30 ngày. Riêng nước Mỹ bị xếp cuối bảng, nhận đánh giá là quốc gia ít ngày nghỉ nhất dành cho nhân viên.

Mỗi công dân nước này được tính toán lao động trung bình khoảng 1.836 giờ mỗi năm. Thời gian nghỉ lễ và phép (vẫn được hưởng lương) chỉ khoảng 10 ngày và thậm chí nhiều người còn không có bất cứ ngày nghỉ nào trong năm.

Quốc gia có nhiều ngày nghỉ nhất thế giới

Theo số liệu từ CEPR, các nhân viên đang làm việc tại Áo được nghỉ tới 38 ngày (cả lễ và phép) trong năm.

Một số quốc gia khác cũng chỉ cho phép ít ngày nghỉ với nhân viên còn có Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan hay Phillipines với số lượng dưới 30 ngày.

Trần Hằng (theo Thrillist)