728 x 90

Mảnh đất bị nguyền rủa của Mỹ

Mảnh đất bị nguyền rủa của Mỹ
"Nếu chết, bạn có muốn trút hơi thở cuối cùng tại New Orleans" hay "nơi thú vị để trải nghiệm cho những người quan tâm tới giác quan thứ sáu" là điều du khách sẽ được nghe thấy nhiều khi tới thành phố này.
CanhDep.net

"Nếu bạn nói chuyện với những người tin tưởng và có kinh nghiệm với cái được gọi là Giác quan thứ sáu, New Orleans (NOLA) chính là địa điểm lý tưởng để khám phá điều này", nữ nhà báo Paula Froelich viết. Theo News, trong tâm trí của người Mỹ, nơi đây là "thành phố bị ma ám nặng nhất" và là "mảnh đất bị nguyền rủa".

Vào tháng trước, Paula rất háo hức và quyết định tham quan NOLA để khám phá một mặt rất khác của thành phố này theo khía cạnh ma quái. Do đó, nữ nhà báo Mỹ rủ thêm một người bạn đồng hành là Cari Roy - một bà đồng bản địa.

" new orleans được coi là nơi dành cho những người không biết nên lên thiên đàng hay địa ngục. Còn Cari là người có khả năng trò chuyện với các hồn ma và đọc được suy nghĩ của mọi người kể từ khi còn là một cô gái nhỏ", Paula cho biết.

Mảnh đất bị nguyền rủa của mỹ

New Orleans nổi tiếng với những tour săn ma. Ảnh: Planetware.

"Tại sao những con ma vẫn còn ở lại trần thế? Tại sao họ không đơn giản là sau khi chết sẽ đến thẳng thiên đường, hay địa ngục", Paula hỏi Cari.

"Khi lựa chọn cho mình điểm kết thúc cuối cùng, bạn sẽ không có cơ hội quay lại. Nơi đó là vĩnh cửu, bạn cũng sẽ vĩnh viễn không thể quay trở lại. Vì vậy, rất nhiều người sau khi chết đã sợ hãi rời khỏi dương thế. Một số người ở thiên đường lại muốn liên lạc với những người còn sống", Cari trả lời.

Lý do nhiều bóng ma này chọn New Orleans chứ không phải bất kỳ nơi nào trên khắp nước mỹ hay thế giới, Cari giải thích khá mơ hồ bằng một câu hỏi đáp trả: "Vậy nếu bạn chết, bạn không muốn chết ở New Orleans sao". Paula hiểu, Cari muốn ca ngợi vẻ đẹp, cuộc sống sôi động ở NOLA khiến không ít hồn ma phải lưu luyến.

Một trong những nơi được tin rằng có nhiều hồn ma nhất ở thành phố nằm bên sông Mississippi này là Muriel - địa điểm luôn mang lại cho du khách cảm giác lạnh gáy. Hàng chục năm nay, quán bar là nơi hội tụ nhiều bóng ma lang thang, u uất. Khét tiếng nhất phải kể đến Pierre Antoine - chủ cũ của nhà hàng.

Mảnh đất bị nguyền rủa của mỹ

Pierre Antoine Lepardi Jourdan là người chủ cũ ở đây. Ông đã mua và sửa chữa lại nhà hàng. Linh hồn của ông đến nay vẫn quanh quẩn nơi đây. Ảnh: Wiki.

Pierre rất yêu nhà hàng của mình nhưng cũng ham mê bài bạc. Ông đã đặt cược cơ ngơi này vào một ván bài, và thua. Pierre tự tử sau đó. Khi nhà hàng được chủ mới khai trương, các nhân viên nhiều lần chứng kiến chén, đĩa bay khắp nhà và tự vỡ nát.

Người ta phải thực hiện một buổi gọi hồn Pierre và mỗi tối, đều dành cho ông một chiếc bàn đặt dưới chân cầu thang. Ngay khi bước vào nhà hàng, bạn đều có thể nhìn thấy chiếc bàn dành cho ma này.

"Pierre rất thích tiệc tùng. Ông ấy sẽ xuất hiện khi có âm nhạc và khiêu vũ", Cari tiết lộ.

"Tại sao bạn lại biết điều đó?", Paula hỏi.

"Tôi cảm nhận thấy ông ấy và có thể trò chuyện với Pirrer. Ông ấy cũng được nhiều người biết đến với chiêu trò ném cốc để thu hút sự chú ý của mọi người đấy", Cari đáp.

Một ngôi nhà khác cũng nổi tiếng ma ám là dinh thự cũ của diễn viên Nicolas Cage. Đây chính là địa ngục mà Delphine LaLaurie dùng để bỏ tù, đánh đập và tra tấn những người nô lệ.

Mảnh đất bị nguyền rủa của mỹ

Delphine LaLaurie House - tòa nhà ma ám nổi tiếng ở New Orleans. Ảnh: Paranormal.

Vào năm 1834, nhờ một đám cháy ở khu nhà bếp dành cho nô lệ, người ta phát hiện ra một sự thật kinh khủng. Trên tầng hai tòa nhà, nhiều nô lệ gầy mòn bị xiềng xích, thân thể bị cắt xẻo.

Các chủ nhà sau đó cho biết họ thường cảm nhận mùi thịt thối bao trùm, thỉnh thoảng xuất hiện những dấu máu trên tường, âm thanh của xiềng xích.

Địa điểm thứ ba ma ám ở NOLA được nhiều du khách ghé thăm là Saint Roch, một nghĩa trang nằm ở Ninth Ward. Tại đây, Cari nhìn thấy một hồn ma đang nhảy múa. Sau khi trò chuyện với linh hồn này, Cari quay sang bảo với Paula: "Bạn đang được linh hồn của bà bạn đi theo. Bà ấy là một người can đảm và mạnh mẽ". Tiết lộ về tính cách của người bà quá cố của Paula khiến nữ nhà báo giật mình vì sự chân thật. Hồn ma nói rằng, bà muốn cháu gái tìm một người.

Trước khi kết thúc hành trình khám phá tour săn ma của mình, Paula để lại cảm nhận rằng, Cari thực sự là một người rất xinh đẹp.

Xem thêm Những khách sạn bị ma ám nặng nhất thế giới

Nhà hàng Muriel nằm ở khu phố Pháp, số 801 phố Chartres, New Orleans, bang Louisiana. Phục vụ du khách các bữa ăn trưa và tối cả tuần. Thời gian mở cửa buổi sáng: 11h30 - 14h30, chiều: 17h30 - 22h (từ thứ 2 đến thứ 6) và 17h - 22h (cuối tuần).

Dinh thự của Delphine Lalaurie nằm ở số 1140, phố Royal.

Ngoài những địa điểm kể trên, NOLA còn có nhiều địa điểm được cho là ma ám khác như khách sạn Andrew Jackson, Pirates Alley, The Gardette La Prete House.

Các địa điểm cũng được nhiều du khách lựa chọn trong dịp Halloween, 31/10 hàng năm. Du khách tới New Orleans cũng có thể đăng ký để tham gia vào một tour săn ma trong thành phố. Giá vé cho người lớn vào khoảng 25 USD, trẻ em vào khoảng 10 USD.

Anh Minh