728 x 90

Du khách tử vong do bị sứa đốt tại resort

Du khách tử vong do bị sứa đốt tại resort
Một du khách nữ 20 tuổi, quốc tịch Đức, tử vong sau khi bị sứa hộp đốt ở khu resort nổi tiếng Thái Lan.
CanhDep.net

Sự việc xảy ra tối 6/10 khi cô gái đang bơi trên đảo Koh Samui. Sinh vật tấn công cô là loài sứa độc có khă năng giết chết một người trưởng thành trong vòng vài phút. Người bạn đi cùng nạn nhân cũng bị sứa đốt vào tay nhưng may mắn sống sót.

Theo Bangkok Post, vị khách xấu số tên là Saskia Thies, "đã bị vướng vào các xúc tu dài và độc của một con sứa hộp ở bãi biển Lamai, Tambon Mared".

Đây là vụ tử vong thứ ba do sứa độc tấn công được báo cáo tại thái lan trong hơn một năm qua. Hai trường hợp khác xảy ra tại Koh Phangan, một hòn đảo nổi tiếng của Thái Lan với những bữa tiệc trăng tròn sôi động. Trong đó, một phụ nữ Thái tử vong vào tháng 8, còn cậu bé 5 tuổi người Pháp bỏ mạng hồi năm ngoái.

Du khách tử vong do bị sứa đốt tại resort

Bãi biển Lamai, Tambon Mared. Ảnh: Alamy

Ngày 7/8, cảnh sát trên đảo koh samui đã làm việc với chủ resort và chính quyền địa phương để tìm cách ngăn chặn các vụ thương vong tiếp theo vì sứa hộp.

"Chủ khu nghỉ mát sợ việc đưa ra cảnh báo sẽ làm giảm lượng khách, nhưng chúng tôi đã giải thích sự cần thiết của việc làm này", cảnh sát Col Thewet Pruemsut nói. Ông cũng cho biết sứa thường xuất hiện ở vùng biển Thái Lan vào mùa mưa, từ tháng 6 đến tháng 10.

Thon Thamrongnawasawat, chuyên gia về sinh học ở Bangkok cho biết lượng sứa hộp ở Thái Lan đã tăng lên trong 7 năm qua do nhiều yếu tố. Trong đó bao gồm sự nóng lên của trái đất, chất thải ra từ trên bờ thu hút sứa vào vùng nước nông kiếm tìm thức ăn, và sự suy giảm của lượng rùa biển ăn sứa.

"Không giống như nhiều loài sứa khác, sứa hộp không nổi trên mặt biển mà bơi sâu hơn và khó nhìn thấy. Do đó, du khách không nên bơi vào ban đêm", ông nói.

Xem thêm: Những nguy hiểm rình rập khi bơi đêm .

Vy An