728 x 90

Những du khách vô ý thức khiến cả thế giới biết đến

Những du khách vô ý thức khiến cả thế giới biết đến
Từ trêu chọc động vật hoang dã đến phá hoại các di tích, nhiều du khách bị lên án gay gắt vì hành vi đáng xấu hổ.
CanhDep.net

Với camera tích hợp cùng điện thoại di động, sức lan tỏa của mạng xã hội, mọi hành vi dù nhỏ nhất đều dễ dàng bị ghi hình lại và phát tán nhanh chóng. Đó là lý do khiến những hành động đáng xấu hổ của du khách bị cả thế giới chỉ trích. Dưới đây là một số trường hợp gây xôn xao trong những năm gần đây:

Thanh niên Trung Quốc khắc tên lên đền cổ Ai Cập

Năm 2013, một thiếu niên Trung Quốc bị bắt khi khắc tên mình lên ngôi đền ở thành phố Luxor, ai cập với dòng chữ “Ding Jinhao đã đến đây”. Một khách du lịch khác bắt gặp dòng chữ phản cảm và ngay lập tức đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội, bày tỏ sự bức xúc với hành vi phá hoại này. Nhiều người Trung Quốc tỏ ra tức giận và xấu hổ khi chàng trai làm xấu đi hình ảnh của người dân nước này với bạn bè quốc tế. Cha cậu bé công khai xin lỗi, nhận rằng mình chưa dạy dỗ con thật tốt dẫn tới hành vi tai hại trên.

Những du khách vô ý thức khiến cả thế giới biết đến

Thanh niên Trung Quốc bị truy lùng trên mạng sau khi khắc tên mình trong đền cổ Ai Cập. Ảnh: ytim.

Du khách khắc tên lên tường ở nhà thờ Alamo

Julio Perez bị bắt sau khi dùng chìa khóa xe ô tô và khắc tên mình lên bức tường trong nhà thờ Alamo, bang Texas, Mỹ. Một hướng dẫn viên đã bắt gặp hành động vô ý thức này và báo với cảnh sát. Anh chàng khắc chữ “Julio” dài khoảng 3 inch (7 cm) và gây thiệt hại ước tính trị giá 250.000 USD.

Du khách Mỹ khắc tên lên khán đài đấu trường Colosseum

Vào tháng ba, hai du khách người California (Mỹ) bị bắt gặp đang khắc tên mình lên khán đài của đấu trường Colosseum, Italy. Cảnh sát bắt giữ hai phụ nữ ngay sau khi họ hoàn thành việc khắc hai chữ J và N lên tường đá, chụp hình lưu niệm. Hai du khách vô ý thức bị buộc tội “gây thiệt hại nghiêm trọng tới công trình di tích lịch sử và nghệ thuật”.

Hướng dẫn viên du lịch dọa voi

Hầu hết hướng dẫn viên luôn nhắc nhở du khách cần chú ý tôn trọng đời sống hoang dã và động vật. Nhưng nam hướng dẫn viên hy hữu ở Nam Phi khiến cộng đồng xôn xao sau khi phát tán đoạn băng trêu chọc một chú voi đực. Anh ta hù dọa khiến chú voi bỏ chạy trước những tiếng cười thích thú của đồng nghiệp đang quay phim. Chú voi không bị thương nhưng anh chàng hướng dẫn viên bị sa thải khỏi công ty.

Du khách đá chuông ở chùa thiêng

Không gian tại các ngôi chùa Phật giáo luôn trang nghiêm, thể hiện lòng tôn kính với các vị thần linh. Nhẹ nhàng rung những hồi chuông là biểu tượng của lời cầu chúc may mắn trong chùa. Tuy nhiên, một du khách ngờ nghệch đã dùng chân đá chuông tại Phra Thai Doi Suthep, Thái Lan. Việc thể hiện thế võ Thái Muay mới học được trong ngôi chùa thiêng có từ thế kỷ 14 là một ý kiến tồi.

Du khách bị nhà sư Thái tát trên tàu điện

Tại Thái Lan, các nhà sư được coi là công dân đặc biệt. Dù bạn là nam hay nữ, không được có những cử chỉ đụng chạm gần gũi với họ. Một giáo viên Australia phải chịu cái tát giáng trời của một vị sư sau khi cố kéo áo ông để nói điều gì đó. Người đàn ông cố gắng giải thích sự việc nhưng bất đồng ngôn ngữ khiến nhà sư vẫn rất tức giận.

Như Bình (Theo Fox News)