728 x 90

Lý do ít phi công là phụ nữ

Lý do ít phi công là phụ nữ
Theo một cuộc khảo sát vừa công bố từ British Airways, chỉ có 200 người là nữ trong tổng số gần 4.000 phi công của hãng, 13% số người được hỏi chưa bao giờ là hành khách trên chuyến bay có nữ phi công.
CanhDep.net

Hãng british airways vừa công bố kết quả cuộc khảo sát đi tìm lý do có quá ít phụ nữ theo đuổi sự nghiệp phi công chuyên nghiệp.

63% phụ nữ được hỏi cho biết đã bị ngăn cản làm công việc này ngay từ khi còn nhỏ. 20% tin rằng phụ nữ chỉ có thể làm tiếp viên hàng không, chứ không phải là vị trí ngồi ở đầu máy bay. 20% cho biết họ cảm thấy có một sự thiếu hụt rõ ràng số lượng phi công nữ, ngay trong đời thực lẫn trên phim ảnh. 13% hành khách thừa nhận họ chưa từng ngồi trên một chuyến bay do phụ nữ dẫn đường và 10% phụ nữ tin rằng đây là công việc của đàn ông.

Lý do ít phi công là phụ nữ

Trong tổng số 2.000 người tham gia khảo sát, khá nhiều người tin rằng ngồi trong buồng lái là công việc của đàn ông. Ảnh: News.

British Airways cho biết thực hiện khảo sát vì muốn chỉ ra những nhận định sai lầm của nhiều người về việc phụ nữ không thể lái máy bay và khuyến khích có thêm nhiều phi công nữ trong tương lai. Qua đó, hãng tổ chức một chiến dịch đào tạo để thu hút các phi công nữ và nhân viên giàu kinh nghiệm về đầu quân cho mình. Stephen Riley - giám đốc hoạt động bay - tin rằng hoạt động này sẽ thúc đẩy và tìm kiếm những phi công tài năng mà không phân biệt giới tính.

Anh Minh (theo News)