728 x 90

Khách Trung Quốc đổ xô tới Nhật để trốn ô nhiễm

Khách Trung Quốc đổ xô tới Nhật để trốn ô nhiễm
Du khách Trung Quốc đến Nhật Bản ngày càng nhiều không chỉ vì lý do mua sắm và thưởng thức sushi mà quan trọng hơn là được hít thở bầu không khí trong lành.
CanhDep.net

trung quốc là một trong những thị trường lớn nhất của nhật bản với lượng khách du lịch năm 2014 tăng 83% so với năm 2013.

Khách trung quốc đổ xô tới nhật để trốn ô nhiễm

Mặc dù tình hình chính trị căng thẳng giữa hai nước nhưng du khách Trung Quốc đến Nhật Bản không ngừng tăng lên.

Ông Xu Jun, một du khách đến từ quảng châu (thành phố công nghiệp bị ô nhiễm không khí nặng nằm ở phía nam Trung Quốc), vừa đi du lịch ở Hokkaido chia sẻ: "Nhật Bản có bầu trời xanh và không khí trong lành. Đó chính là điều mà ở Trung Quốc chúng tôi không có".

Tokyo vừa được The Economist xếp hạng là thành phố an toàn nhất thế giới, đồng thời là điểm đến hấp dẫn hàng đầu Nhật Bản với khu giải trí Disneyland. Tuy nhiên vào mùa đông, tới một nửa khách Trung Quốc đến Nhật đều đi Hokkaido - hòn đảo nổi tiếng bởi hải sản và quang cảnh thiên nhiên trong lành, đẹp đẽ.

Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch Nhật Bản còn ước tính doanh thu từ khách Trung Quốc cũng vào hàng cao nhất. Họ chi tiêu khoảng 4,2 tỷ USD vào năm 2014 (chiếm 1/4 số tiền chi tiêu của du khách nước ngoài tại Nhật Bản). 

Hương Chi (Theo Independent)