728 x 90

Gần 13 tỷ đồng được trả lại cho khách du lịch Cửu Trại Câu

Gần 13 tỷ đồng được trả lại cho khách du lịch Cửu Trại Câu
Sau sự cố quá tải, tắc nghẽn ở khu du lịch Cửu Trại Câu, cơ quan chức năng Trung Quốc đã xin lỗi và hoàn tiền vé cho hàng nghìn du khách. 
CanhDep.net

Hôm nay (4/10), các trang báo Trung Quốc đồng loạt đưa tin sự cố quá tải ở khu du lịch cửu trại câu đã được giải quyết ổn thỏa.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lực lượng cảnh sát vũ trang được huy động đến để duy trì trật tự, sơ tán khách du lịch. Tính đến 19h ngày 2/10, lượng khách thực tế bị mắc kẹt là hơn 4.000 người và đến 22h đêm họ mới được di tản an toàn.

Gần 13 tỷ đồng được trả lại cho khách du lịch cửu trại câu

Cửu Trại Câu được mệnh danh là "thiên đường hạ giới". Ảnh: mytourandtravelguide.

Ban quản lý Cửu Trại Câu thông báo bắt đầu hoàn lại tiền vé từ 22h đêm 2/10. Đến 3h sáng ngày 3/10, 8.000 vé tham quan được hoàn tiền và chỉ nửa ngày sau đó số lượng vé trả lại đã lên tới con số 12.000 chiếc. Tổng số tiền hoàn lại cho khách du lịch đến lúc này đã lên tới hơn 3,7 triệu NDT (gần 13 tỷ đồng). Khu du lịch có thể đón tiếp trung bình khoảng 23.000 lượt khách mỗi ngày, nhiều nhất có thể lên đến 41.000 lượt khách một ngày. 

Theo thông tin từ Tổng cục du lịch Trung Quốc, bắt đầu từ 2/10 (cũng là ngày thứ hai của kỳ nghỉ Quốc khánh Trung Quốc), rất nhiều khách phản ánh về tình trạng quá tải ở các khu du lịch như: Vân Đài Sơn ở Hà Nam, Trương Gia Giới ở Hồ Nam, Lao Sơn ở Sơn Đông, Phàn Tịnh Sơn ở Quý Châu... Tổng cục du lịch cũng đã yêu cầu các khu du lịch chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ khách trong kỳ nghỉ lễ. Ngoài ra, tất cả các khiếu nại của khách du lịch đều phải giải quyết kịp thời và thỏa đáng nếu không sẽ bị xử lý nghiêm.

Lê Hiếu