728 x 90

Chụp ảnh selfie, du khách bị bắt vì nghi ngờ khủng bố

Chụp ảnh selfie, du khách bị bắt vì nghi ngờ khủng bố
Một du khách đến từ Kuwait đã bị bắt giữ và điều tra trong vòng 3 giờ vì tình nghi có hành động khủng bố sau khi quay clip selfie tại một trung tâm thương mại ở Anh.
CanhDep.net

Theo tờ Argus, ngày 3/7, Nasser Al-Ansari, 38 tuổi, tự quay một clip bằng điện thoại di động về bản thân mình với khung cảnh bên ngoài trung tâm mua sắm Churchill Square ở brighton , Anh. Thông qua clip này, vị khách muốn gửi lời chia buồn bằng tiếng Arab tới các nạn nhân kuwait bị đánh bom ở ngay trước Churchill Square.

Các nhân viên bảo vệ gần đó tiếp cận và đề nghị Al-Ansari xóa clip nhưng anh từ chối. Cảnh sát địa phương đã bắt Al-Ansari, đưa tới một bãi đỗ xe ô tô và giữ anh trong 3 giờ vì nghi ngờ có hành vi khủng bố.

Chụp ảnh selfie du khách bị bắt vì nghi ngờ khủng bố

Al-Ansari đã quay clip selfie tại trung tâm mua sắm Churchill Square. Ảnh: Pakistantribe.

"Tôi khẳng định mình hoàn toàn hợp tác. Tôi sẽ đi bất cứ đâu các anh cho phép, giờ tôi chỉ muốn về nhà thôi", Al Ansari giải thích. Anh cho biết cảnh sát cũng giữ điện thoại mình để kiểm tra. 

Thanh tra trưởng ở Brighton, Paul Betts, xác nhận vụ việc và cho biết sau khi có kết luận đánh giá về hành động này, Al Ansari đã được thả ra vì không phải là mối  đe dọa tức thời.

Việc kiểm tra điện thoại của Al-Ansari vẫn chưa cho thấy khả năng khủng bố nào. Cuộc điều tra vẫn tiếp tục diễn ra nếu có bất kỳ một bằng chứng tội phạm nào được phát hiện. "Tuy nhiên, vụ việc hoàn tất nhanh chóng và chiếc điện thoại sẽ được trả lại cho chủ nhân của nó", ông Paul Betts cho biết.

Hương Chi