728 x 90

Bánh mì Việt vào top 5 món ăn ‘nhất định phải thử’

Bánh mì Việt vào top 5 món ăn ‘nhất định phải thử’
Món Falafel của Israel hay Tamales của Mexico cùng với bánh mì Việt Nam nằm trong top các món ăn đường phố ngon nhất trên thế giới.
CanhDep.net

bánh mì của Việt Nam một lần nữa lại chinh phục thực khách quốc tế khi vào top 5 món ăn đường phố tuyệt ngon trên thế giới do trang du lịch Canada.com bình chọn. Theo biên tập viên Mark Stachiew, bạn sẽ mất cả đời để thưởng thức toàn bộ món ăn đường phố thơm ngon, nhưng nhất định bạn phải thử trước 5 món dưới đây. 

1. Falafel - Israel

Món khai vị làm từ đậu xanh, dầu ô liu, vừng, nước chanh và tỏi này rất phổ biến ở Israel. Người ta thường xay nhuyễn đậu xanh, thêm tỏi, mùi tây, rau mùi rồi vo tròn đem chiên giòn. Người Israel tin rằng đây là món ăn của người Do Thái cổ đại và nó luôn là một lựa chọn tuyệt vời.

Bánh mì việt vào top 5 món ăn nhất định phải thử

Món Falafel có vị thơm của đậu, rau mùi và vị béo của sốt sữa. 

2. Bánh mì - Việt Nam

Ổ bánh mì giòn rụm, bên trong đầy những lát thịt heo, bơ, pa tê, đồ chua, dưa leo, hành ngò và nước sốt... Bánh mì nóng giòn được xem là sự kết hợp hoàn hảo và chỉ cần ăn một lần, bạn sẽ nhớ mãi hương vị này. Bánh mì Việt Nam nhiều lần đứng trong danh sách món ăn đường phố tuyệt ngon trên thế giới. 

Bánh mì việt vào top 5 món ăn nhất định phải thử

Bánh mì Việt Nam có lớp vỏ giòn, lớp nhân bên trong gồm thịt, rau củ, dưa leo, bơ, pa tê và nước sốt. 

3. Tamales - Mexico

Là loại bánh nổi tiếng của Mexico, chế biến bằng cách nhồi thịt với bột ngô, pho mát và nhiều loại phụ gia khác, cuộn bằng vỏ ngô. Đây là món ăn không thể thiếu trong thực đơn của người dân bản địa. Du khách đến Mexico có thể dễ dàng thưởng thức món này trên các xe lưu động ngoài phố.

Bánh mì việt vào top 5 món ăn nhất định phải thử

Món tamales được cuộn lại trong vỏ ngô vốn là thức ăn quen thuộc của người dân Mexico. 

4. Jerk Chicken - Jamaica

Jerk Chicken là phong cách nấu ăn có nguồn gốc từ Jamaica, trong đó thịt được ướp bằng loại gia vị hỗn hợp cay xè. Loại thịt để làm món này có thể là gà, dê, cá hoặc thịt heo... Khi chế biến Jerk Chicken, bạn còn cho thêm các thành phần khác như đinh hương, quế, hành lá, húng tây, tỏi và muối.

Bánh mì việt vào top 5 món ăn nhất định phải thử

Được tẩm ướp gia vị cay xè nên món Jerk Chicken rất cay. 

5. Currywurst - Đức

Còn được gọi là xúc xích cà ri. Nó là món ăn đường phố đồng thời cũng là món chính trong bữa tối của Đức. Nguyên liệu của nó bao gồm xúc xích heo rán cắt miếng, hòa cùng loại nước sốt giống cà ri. Món ăn này có mặt khắp nơi trên nước Đức và đặc biệt nổi tiếng ở Berlin. 

Bánh mì việt vào top 5 món ăn nhất định phải thử

Xúc xích heo được nướng, hoặc hun khói, chiên lên. Sau đó cắt lát rưới nước xốt cà ri, tương ớt lên.

Thảo Nghi