728 x 90

Học sinh TP HCM tham quan vùng Đông Bắc

Học sinh TP HCM tham quan vùng Đông Bắc
Tham gia cuộc thi “Cùng non sông cất cánh”, nhiều em có cơ hội đặt chân đến những địa danh nổi tiếng như khu di tích Pắc Pó, Hồ Ba Bể, Thác Bản Giốc và động Ngườm Ngao
CanhDep.net

Đây là cuộc thi tìm hiểu về kiến thức địa lý, lịch sử của nước nhà, là sân chơi bổ ích để các em giao lưu, học hỏi và rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm.

Cuộc thi đã đưa các em đi tham quan nhiều địa danh nổi tiếng của vùng Đông Bắc. Những địa danh sở hữu phong cảnh hữu tình, thơ mộng, từng làm say lòng biết bao du khách. Tại đây, các em sẽ được sống trong không gian văn hóa của núi rừng Việt Bắc, được khám phá những điều thú vị mang nét truyền thống rất riêng của đồng bào các dân tộc Tày, Nùng. Ngoài ra, các em còn được đi tham quan Hồ Ba Bể - địa danh đã được công nhân là “Vườn di sản ASEAN”, một trong 20 hồ nước ngọt đặc biệt của thế giới cần được bảo vệ. Đây còn là địa danh đại diện của Việt Nam được đề cử UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Học sinh tp hcm tham quan vùng đông bắc

Đường đến Bản Giốc là một hành trình thú vị khi các em có thể phóng rộng hết tầm mắt ngắm nhìn từ trên cao để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng sông Quây Sơn uốn lượn êm ả như dải lụa bạc, vắt mình theo chân núi Cô Muông, qua những cánh đồng lúa xanh mướt vùng Đàm Thủy. Các em còn được đi qua những nương ngô của đồng bào Bản Giốc - thác nước đẹp nhất Việt Nam, lớn nhất Đông Nam Á và là thác tự nhiên lớn thứ tư thế giới trong các thác nước nằm trên một đường biên giới quốc gia. Nơi đây, các em học sinh còn cảm nhận được vẻ đẹp sâu lắng và quyến rũ của thác nước. Đó là những cảm xúc bồi hồi, xốn xang và choáng ngợp khi được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên vừa kỳ vĩ, vừa thâm nghiêm nơi niềm biên ải thân thương của tổ quốc.

Các em còn được đi thăm khu di tích Pắc Pó (thuộc xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng). Cách trung tâm thành phố Cao Bằng 52 km về phía Bắc, Pắc Pó là nơi có núi non hùng vĩ, sơn thủy hữu tình, là điểm đầu (km 0) của con đường Hồ Chí Minh huyền thoại. Pác Pó theo tiếng Tày - Nùng ở Cao Bằng có nghĩa là “đầu nguồn”. Pác Bó cũng là nơi đầu nguồn của cách mạng Việt Nam. Nơi đây đã vinh dự được thay mặt nhân dân cả nước đón Chủ tịch Hồ Chí Minh trở về tổ quốc trực tiếp lãnh đạo phong trào cách mạng sau 30 năm bôn ba ở nước ngoài tìm đường cứu nước. Đây cũng là nơi đã gắn liền với giai đoạn lịch sử đặc biệt quan trọng của cách mạng Việt Nam và cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh giai đoạn 1941 - 1945.

Tại Pác Bó, các em sẽ được đi thăm núi Các Mác, suối Lê Nin, hang Cốc Pó và đền thờ Bác Hồ - những nơi đã trở thành một quần thể di tích lịch sử văn hóa vô giá không chỉ của nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng, mà còn là tài sản vô giá của dân tộc Việt Nam. Đó là nơi giáo dục truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước cho các thế hệ con cháu Việt Nam.

Học sinh tp hcm tham quan vùng đông bắc

Cùng tham gia chương trình tour khám phá Đông Bắc lần này với các em học sinh, bà Nguyễn Thị Minh Yến - Giám đốc chi nhánh Tổng Công ty Hàng không Việt Nam khu vực miền Nam cho biết, tour “Khám phá Đông Bắc” kết thúc sẽ khép lại chương trình “Cùng non sông cất cánh” lần thứ 4. Qua 4 lần tổ chức, cuộc thi đã và đang là sự kiện mong đợi của các em học sinh khối phổ thông trung học trên toàn TP HCM mỗi dịp tựu trường. Cuộc thi sẽ là động lực để ban tổ chức tiếp tục đầu tư, phát triển về quy mô, chất lượng của sân chơi bổ ích này trong tương lai.

Ngoài các giải thưởng đã được trao tại buổi lễ tổng kết cuộc thi, từ 26/11 đến 30/11, vietnam airlines còn tổ chức chương trình tour “Về nguồn” với sự tham gia của đoàn học sinh tp hcm . Đoàn gồm 16 thành viên thuộc 4 đội xuất sắc lọt vào vòng chung kết sẽ cùng khám phá danh lam thắng cảnh và các di tích lịch sử ở các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, thuộc vùng Đông Bắc...

Thu Ngân

Cuộc thi “Cùng non sông cất cánh” do Vietnam Airlines, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011 nhằm khuyến khích học sinh tìm hiểu thêm kiến thức địa lý, lịch sử của nước nhà đồng thời tạo sân chơi bổ ích để các em giao lưu, học hỏi và rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm. 2014 là năm thứ 4 cuộc thi còn có thêm sự đồng hành của Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TP HCM, nhằm tạo thêm sự gắn bó cho các em học sinh với thành phố quê hương mang tên Bác.