728 x 90

Ngày hội du lịch Đồng Tháp

Ngày hội du lịch Đồng Tháp
'Thuần khiết như hồn sen' là thông điệp truyền thông cho Du lịch Đồng Tháp vừa được giới thiệu tại ngày hội.
CanhDep.net

Về với Đồng Tháp là về với cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ và thuần khiết. Du khách sẽ tìm được ở nơi đây sự thư giãn của không gian sen, không khí trong lành và tinh thần thanh thoát.

Theo ông Lương Văn Hà - Chủ nhiệm Đề án Phát triển Du lịch Đồng Tháp: “Logo du lịch đồng tháp là một biểu tượng búp sen cách điệu hình chim sếu với nét vẽ thanh thoát, phóng khoáng. Màu hồng của sen làm chủ đạo được đặt trên nền của màu xanh thiên nhiên trong lành cùng màu vàng của văn hóa tâm linh thuần khiết. Toàn thể logo muốn truyền tải thông điệp quảng bá của du lịch Đồng Tháp - Thuần khiết như hồn sen”.

Ngày hội du lịch đồng tháp

Ra mắt website dongthaptourism.com và logo Du lịch Đồng Tháp. Ảnh: Say Cheese

Bên cạnh đó, việc website Du lịch Đồng Tháp đi vào hoạt động sẽ là một kênh thông tin hữu ích và cần thiết cho những ai muốn tìm hiểu và khám phá vùng đất này.

Mỗi điểm du lịch của Đồng Tháp sẽ mang một mảng màu thú vị khác nhau. Nếu như Xẻo Quít là nơi “Bảo tồn lịch sử - Gìn giữ hồn quê” thì Gáo Giồng lại được nhắc đến như một làng ẩm thực đồng quê với nhiều món ngon đặc sản.

Ngày hội du lịch đồng tháp

Ẩm thực miệt vườn giản dị mà tinh tế. Ảnh: Say Cheese

Song song đó, Tràm Chim được ví như một công viên chim tự nhiên của Đồng Tháp Mười” và du khách sẽ có dịp trải nghiệm cảm giác đứng giữa một thành phố hoa của khu vực Nam Bộ khi về thăm Sa Đéc. Cùng với các địa danh nổi tiếng khác, nếu du khách muốn tìm về một không gian “Sen, văn hóa Óc Eo Phù Nam và tâm linh thiền học Phật giáo nguyên thủy” thì khu di tích Gò Tháp và khu du lịch sinh thái đồng sen tháp mười là một lựa chọn hợp lý.

Ngày hội du lịch đồng tháp

Khu du lịch Đồng Sen Tháp Mười. Ảnh: Say Cheese

Với những tài nguyên thiên nhiên phong phú, dồi dào, cảnh quan đẹp hoang sơ, thuần khiết, Đồng Tháp sẽ là điểm đến hấp dẫn dành cho du khách. Thông tin chi tiết, tải Apps Thổ Địa Đồng Tháp tại Apple Store hoặc Google Play.

Một số tour du lịch tại Đồng Tháp:

Tour đường thủy:

Vĩnh Long/Cái Bè (Tiền Giang) - Sa Đéc - Khu di tích Xẻo Quít.
Vĩnh Long/Cái Bè (Tiền Giang) - Sa Đéc - Châu Đốc (An Giang) - Campuchia.

Tour đường bộ:

TP HCM - Tân Phước (Tiền Giang) - Khu Di tích Gò Tháp và Khu Du lịch Đồng Sen Tháp Mười - Vườn Quốc gia Tràm Chim - Cửa khẩu quốc tế Dinh Bà - Campuchia.
TP HCM - Tân Phước (Tiền Giang) - Khu Di tích Gò Tháp và Khu Du lịch Đồng Sen Tháp Mười - Vườn Quốc gia Tràm Chim - Châu Đốc (An Giang).
TP HCM - Khu Di tích Gò Tháp và Khu Du lịch Đồng Sen Tháp Mười - Vườn Quốc gia Tràm Chim - Khu Di tích mộ Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (TP. Cao Lãnh) - Khu Du lịch sinh thái Gáo Giồng - Khu Di tích Xẻo Quít - Làng hoa kiểng Sa Đéc - Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê.

Minh Thảo