728 x 90

Ước nguyện trên cầu tình yêu ở Prague

Ước nguyện trên cầu tình yêu ở Prague
Hãy cùng người yêu đến cây cầu Charles đẹp và lãng mạn bậc nhất ở Cộng hòa Czech để cầu mong may mắn và hạnh phúc.
CanhDep.net

Được xây dựng từ năm 1357 theo lối kiến trúc Gothic, Charles là cây cầu đá nối liền phố cổ Staré Město (Old Town) và khu Mala Strana ở phía bên kia bờ sông Vltava, Prague. Vị trí này trước đó thuộc về cây cầu Judith đã bị sụt xuống sông sau một trận lụt vào năm 1342.

Cầu Charles sau đó được dựng lên thay thế và trở thành cầu duy nhất dành cho người đi bộ bắc qua dòng Vltava. Ban đầu cầu có tên là cầu Đá hay cầu Prague, đến năm 1870 thì đổi tên thành cầu Charles theo tên vị hoàng đế Charles IV.

Ước nguyện trên cầu tình yêu ở prague

Cầu Charles là một trong những cây cầu đá cổ nhất ở châu Âu. Ảnh: discoverczech.

Dọc hai thành cầu là 30 bức tượng thánh được dựng lên trên các trụ cầu từ thế kỷ 17. Đây là sự kết nối giữa hai phong cách nghệ thuật Gothic và Baroque. Nhưng đẹp nhất, nổi tiếng nhất trên cây cầu này là bức tượng thánh John of Nepomuk.

Thánh Nepomuk là vị cha xứ dưới thời vua Wenceslas IV. Nhà vua cho bắt cha sứ vì muốn biết vợ mình đã xưng tội như thế nào. Tất nhiên Nepomuk không tiết lộ nên đã bị tra tấn đến chết và ném xuống sông Vltava.

Ước nguyện trên cầu tình yêu ở prague

Bức tượng Nepomuk đặc biệt thu hút sự chú ý của du khách. Ảnh: flickr.

Nếu bạn đi từ phía quảng trường Old Town, bức tượng này sẽ nằm ở vị trí thứ 8 bên phía tay phải của bạn. Hoặc bạn có thể dễ dàng nhận ra với chi tiết màu vàng bóng ở chân của bức tượng. Theo truyền thuyết, nếu chà tay vào tấm bảng đồng ở chân bức tượng, bạn sẽ gặp nhiều may mắn và chắc chắn bạn sẽ trở lại Prague vào một ngày nào đó.

Ngoài ra, cách đó vài mét về phía quảng trường Old Town có cây thánh giá vàng đánh dấu nơi thánh Nepomuk bị ném xuống sông Vltava. Cây thánh giá không quá nổi bật nên bạn phải quan sát thật kỹ nếu muốn tìm thấy nó, và đừng quên chạm tay lên cây thánh giá rồi nguyện ước. Người ta cho rằng nếu làm như vậy, điều ước của bạn sẽ trở thành sự thật trong vòng một năm.

Ước nguyện trên cầu tình yêu ở prague

Một nghệ sĩ đường phố đang đắm chìm trong điệu nhạc. Ảnh: flickriver.

Thời gian tốt nhất để bạn đến đây đi bộ là vào buổi sáng sớm bởi lúc này cây cầu chưa quá đông đúc. Một chuyến đi bộ lãng mạn qua các con phố đầy ánh sáng vào lúc ban đêm cũng là một ý kiến không tồi.

Ở đây, bạn sẽ bắt gặp những quầy bán hàng lưu niệm, những nghệ sĩ đường phố đang say sưa đàn, hát, vẽ. Nếu muốn bạn có thể kiếm cho mình một bức ký họa được thực hiện chỉ trong vòng chục phút ngay trên cầu.

Ước nguyện trên cầu tình yêu ở prague

Không khó để bắt gặp những đôi chụp ảnh cưới trên cây cầu Charles. Ảnh: flickr.

Là cây cầu đẹp và lãng mạn bậc nhất, nên nếu có cơ hội đến với Prague, bạn đừng quên cùng người yêu hay bạn đồng hành đến Charles và chạm tay một lần vào tượng thánh Nepomuk để cầu mong may mắn, hạnh phúc và hẹn ước trở lại bên nhau.

Trang Lê