728 x 90

Ban công trên ‘biển mây’ ở Nhật Bản

Ban công trên ‘biển mây’ ở Nhật Bản
Tọa lạc ở Tomamu trên đảo Hokkaido, Nhật Bản, khu ban công Unkai Terrace là điểm thú vị cho du khách cảm giác bồng bềnh giữa mây trời.
CanhDep.net

Hòn đảo Hokkaido nằm phía cực Bắc Nhật Bản vốn được biết đến là vùng đất lạnh lẽo và còn hoang sơ. Tuy nhiên, các khu nghỉ dưỡng trên đảo lại nổi tiếng bởi nằm giữa vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên cùng suối nước nóng trong lành.

Tại khu nghỉ dưỡng Tomamu, nếu không có tuyết, du khách có thể đi cáp treo lên đỉnh núi Unkai Terrace, vượt qua lớp mây ở tầng thấp để tận mắt ngắm nhìn khung cảnh như trong mơ bên dưới. Nhưng tất cả đều phụ thuộc vào sự may mắn, bởi tùy vào thời tiết mỗi ngày mà biển mây sẽ xuất hiện một cách rõ ràng hay mờ ảo.

Trong tiếng Nhật Bản, “unkai” có nghĩa là “biển mây”, cái tên rất phù hợp để đặt cho núi và ban công Unkai Terrace có góc nhìn đẹp đến ngỡ ngàng này.

Ban công trên biển mây ở nhật bản

Từ sáng sớm, đông đảo du khách đã đi cáp treo lên đỉnh núi để chờ đợi nắng lên. Ảnh static.panoramio.com.

Trên đỉnh núi, lối đi đưa du khách đến một ban công nhô ra bên ngoài vực sâu. Vào ngày trời đẹp, bạn có thể ngắm bình minh từ từ lên làm bừng sáng đường chân trời và mây vần vũ như những con sóng lượn. Đỉnh núi Hidaka và Tokachi phía xa nhô lên trong lớp mây mù trông thật huyền bí.

Hai ngọn tháp sáng đèn của Hoshino Resort Tomamu ẩn hiện trong sương sớm như hai nét chấm phá của bức tranh kỳ ảo. Nhiệt độ chỉ trên dưới 15 độ C rất lý tưởng cho việc đi dạo bộ xung quanh hoặc nằm dài trên mỏm đá để xem mây trôi ngang qua gót giày.

Ban công trên biển mây ở nhật bản

Mây biến đổi trông như một dòng thác lớn. Ảnh: mypacetravel.com.

Chỉ khoảng 40% thời gian cáp treo mở cửa để du khách có thể nhìn thấy lớp mây trắng bồng bềnh dưới khoảng sân ngoài trời. Nếu thời thiết xấu, toàn bộ đỉnh núi sẽ bị bao bọc bởi sương và mây mù. Tuy không được chứng kiến phong cảnh thần tiên từ trên cao, du khách vẫn có thể cảm nhận qua tấm postcard được tặng kèm khi mua vé cáp treo.

Tại đây, bạn cũng có thể dùng chính tấm bưu thiếp ấy gửi cho người mình yêu quý, từ bưu điện đặc biệt nằm giữa lưng chừng mây tới bất cứ nơi đâu trên thế giới hoàn toàn miễn phí.  

Thông tin cần biết khi lên đỉnh Unkai Terrace:

- Khu sân thượng có một quán nhỏ phục vụ món súp nóng hổi với giá 610Yen (130.000 đồng) hay ly trà 410Yen (88.000 đồng). 

- Với 1.800 Yen (390.000 đồng) cho vé cáp treo 2 chiều lên đỉnh núi cao 1.100 m so với mặt nước biển, một cái giá không rẻ nhưng những hình ảnh ghi lại được có thể làm hài lòng bất cứ du khách nào.

- Hành trình cáp treo dài 2,4 km. Càng lên cao, chiếc lồng kính sẽ hòa dần vào mây và đến đích sau 10 phút. Cáp treo hoạt động vào buổi sáng sớm 5h–8h (25/5–6/10) và 6h–8h (7/10–28/10); ban ngày 11h–13h (27/7–1/ 9). Các ngày còn lại trong năm, cáp treo thường đóng cửa bởi trời lạnh, có tuyết và rất khó để quan sát được biển mây.

- Ngoài ra khi đến Tomamu, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị không kém như đi khinh khí cầu, thăm hệ động và thực vật trong rừng nguyên sinh, chơi thể thao, chèo thuyền hay tham gia các lớp học chế tác đồ thủ công mỹ nghệ…

- Tomamu tọa lạc tại trung tâm đảo Hokkaido và nằm chính giữa hình tam giác tạo ra bởi 3 sân bay New Chitose, Obihiro và Asahikawa. Các chuyến bay từ những thành phố lớn của Nhật Bản như Tokyo, Kyoto, Osaka, Nagoya hạ cánh tại sân bay New Chitose. Sau khi đến nơi, du khách có thể đi tàu điện của hãng JR (Japan Railway) đến trung tâm Tomamu (3850Yen ~ 825.000 đồng). Nếu khởi hành từ thủ phủ Sapporo của đảo, có tuyến xe bus đến Tomamu với giá 2.500Yen ~ 536.000 đồng.

- Các khách sạn và resort ở Tomamu khá nhiều trong đó có Tomamu resort nổi tiếng về tiện nghi và là nơi có cáp treo đưa du khách lên đỉnh núi.

>> Xem thêm: Ảnh biển mây ở Tomamu.

>> Xem thêm: Video sinh động về biển mây ở Tomamu:

Hoài Nam