728 x 90

Quốc gia có giọng nói gợi cảm nhất thế giới

Quốc gia có giọng nói gợi cảm nhất thế giới
Ghé thăm một trong số những nước này, du khách được dự báo là "dễ quên đường về" vì độ ngọt ngào trong cách phát âm cũng như ngữ điệu giọng nói của người bản địa.
CanhDep.net

Một khảo sát mới đây của tờ Time Out vừa đưa ra xếp hạng những quốc gia có giọng nói bản địa ngọt ngào nhất thế giới dựa trên các lượt bình chọn. Tổng cộng 11.000 người đến từ 24 thành phố khắp toàn cầu tham gia. Theo đó, nước Anh giành vị trí quán quân với tỷ lệ bỏ phiếu gần 30%.

Quốc gia có giọng nói gợi cảm nhất thế giới

Nước Anh được bình chọn là quốc gia có giọng nói bản địa ngọt ngào nhất thế giới, dễ khiến du khách ngất ngây và chẳng muốn rời đi. Ảnh: Talksport.com.

Một trong số lý do khiến quốc gia này giành được ưu ái đến vậy, theo người tham gia, là có liên quan đến sự ảnh hưởng của những phụ nữ quyến rũ nổi tiếng thế giới như công nương kate middleton hay siêu mẫu kate moss với giọng nói ngọt ngào, dịu dàng. Ghé thăm nước Anh, các du khách cũng được cảnh báo là rất dễ “quên đường về” vì chất giọng bản địa này.

Xếp ngay sau đó là Mỹ, Iceland, australia nhưng tỷ lệ bình chọn bị bỏ xa hẳn so với vị trí số một. Theo Thrillist, phần lớn người dân ở những quốc gia này cũng thường học cách nói tiếng Anh theo ngữ điệu của người bản địa ở xứ sở sương mù.

Dưới đây là danh sách 10 quốc gia có giọng nói gợi cảm nhất thế giới:

STT Tên quốc gia Tỷ lệ bình chọn (%)
1 Anh 27
2 Mỹ 8,7
3 Iceland 8,1
4 Australia 8
5 Pháp 7,7
6 Italy 6
7 Tây Ban Nha 4.9%
8 Scotland 4,7
9 Các nước  mỹ Latin 4,1
10 Vùng Scandinavia 3,3

Trần Hằng (theo Thrillist)