728 x 90

‘Thiên đường’ xinh đẹp tại Mauritius

‘Thiên đường’ xinh đẹp tại Mauritius
Đảo Mauritius được mệnh danh là thiên đường nơi hạ giới như dòng chữ trên tấm biển đón chào hành khách tại sân bay quốc tế SCR: “Welcome to paradise”.
CanhDep.net
thiên đường xinh đẹp tại mauritius
Bãi biển Grand Baie nổi tiếng của Mauritius.

Một phần câu trả lời chính là những khu nghỉ dưỡng cao cấp nằm bên bờ biển xanh ngắt hoang sơ, trải dài với những bãi cát trắng mịn và nền nhiệt độ ấm áp quanh năm khoảng 24-27 độ C. Nhưng có lẽ, điều làm nên một thiên đường mauritius chính là những màu xanh ngút ngàn nơi đây, mà trước tiên là vườn thực vật quốc gia Pamplemousses. Vườn thực vật quốc gia này có xuất phát điểm là một “vườn rau” gia đình của vị thống đốc đầu tiên người Pháp tại Mauritius - ngài Labourdonnais.

thiên đường xinh đẹp tại mauritius
Hồ hoa súng Victoria Regia.

Nhưng hiện nay, “vườn rau” này sẽ "ngốn" của bạn hơn một tuần để có thể đi hết toàn bộ khu vực. Vườn có hơn 650 loại thực vật, trong đó có cây Baobabs nổi tiếng hơn 300 năm tuổi, 85 giống cọ khác nhau, đặc biệt là loại cây hoa súng Victoria Regia với phiến lá có đường kính tới 2m, hay loại cây huyết rồng với dòng nhựa đỏ như máu.

Thảm thực vật tiếp theo rất nổi tiếng tại Mauritius là Vườn quốc gia Black River Gorges với những di tích của các khu rừng nguyên sinh cuối cùng nơi đây từng có. Đặc biệt, đây còn là ngôi nhà duy nhất của loài chim dodo, được phát hiện lần đầu tiên tại Mauritius năm 1600 nhưng đã tuyệt chủng. Hình ảnh của loài chim này đã được chọn là biểu tượng trong quốc huy Mauritius.

thiên đường xinh đẹp tại mauritius
Dải đất 7 màu tại làng Chamarel.

Điểm đến tiếp theo trong hành trình khám phá Mauritius là dải đất 7 màu tại ngôi làng Chamarel với các đụn cát mang màu sắc: đỏ, nâu, tím, xanh lá cây, xanh da trời, tía, và vàng, rực rỡ và huyền ảo trong nắng chiều. Khoa học vẫn chưa giải thích được tại sao cát nơi đây không bị ảnh hưởng của thời tiết, mưa bão, xói mòn. Người dân địa phương cũng không biết, tuy nhiên, họ nói rằng: dù có lấy mỗi thứ cát một ít rồi trộn với nhau, thì sau cùng chúng lại sẽ phân chia thành 7 màu.

Thiên đường Mauritius còn là giây phút du khách thảnh thơi ngồi bên lan can nhà hàng Chamarel, nằm chênh vênh trên vách núi, nhìn ra mặt biển đang được nhuộm vàng bởi ánh nắng chiều, nhâm nhi li café, dần thoát khỏi cuộc sống thực tại và cảm thấy thực sự may mắn khi được đặt chân tới nơi đây, một thiên đường hiện hữu nơi trần gian.

Tour du lịch Mauritius - nam phi đang được Air Mauritius tại Việt Nam phối hợp với Công ty du lịch Vietravel tổ chức. Đường bay: Hà Nội, TP HCM – Hong Kong, Singapore, Kuala Lampur - Mauritius - Nam Phi và ngược lại qua hãng hàng không Air Mauritius.

Thông tin liên lạc: Air Mauritius Việt Nam, GSA: Vector Aviation, Email: airmauritius.sgn@vector-aviation.com.vn. Hotline: 093 393 4545; 0908 175 796 (Ms Thảo- Sales) Lầu 11, 39B Trường Sơn, quận Tân Bình, TP HCM

Phương Thảo