728 x 90

Thiên đường nghỉ dưỡng Maldives

Thiên đường nghỉ dưỡng Maldives
Từ tháng 6 đến tháng 9 là thời gian thấp điểm du lịch nhất trong năm của Maldives. Không cần visa để vào đất nước này trong thời gian 30 ngày, nhưng bạn sẽ phải xuất trình phiếu đặt phòng, vé máy bay 2 chiều và thẻ tín dụng.
CanhDep.net

maldives nằm phía tây nam Ấn Độ với 1.192 đảo san hô tập trung thành 26 nhóm đảo, trong đó khoảng 200 đảo có người sinh sống. Từ trên cao, có thể nhìn thấy những khối tạo hình của các khu nghỉ trên nền biển xanh thẳm. Mỗi khu nghỉ chiếm một khu vực rộng cùng những bungalow riêng biệt, được ôm ấp bởi những rặng san hô đầy màu sắc. Nước biển xanh và trong  tới mức có thể nhìn thấy tận đáy với những đàn cá bơi lội. Màu sắc của biển thay đổi theo thời gian trong ngày, có lúc trong suốt, khi vàng nhạt, tím và đỏ rực khi mặt trời lặn.

Thiên đường nghỉ dưỡng maldives

Từ trên thủy phi cơ, bạn có thể thấy được toàn cảnh đảo Maldives và các khu nghỉ ngoài đảo tách biệt. Ảnh: Henchang.

Có thể đổi tiền ngay tại sân bay quốc tế duy nhất của thủ đô malé mang tên Hulhuthu. Người Maldives dùng đồng rufiyaa (MRF) nhưng cũng có thể sử dụng đồng USD với hầu hết các dịch vụ trên đảo. Bởi các khu nghỉ nằm trên các hòn đảo tách biệt nhau nên việc di chuyển được đáp ứng bằng tàu hoặc thủy phi cơ. Thủy phi cơ sẽ là sự lựa chọn hấp dẫn hơn bởi cơ hội được nhìn toàn cảnh Maldives từ trên cao.

Maldives nổi tiếng với những khu nghỉ dưỡng sang trọng, là một trong những địa điểm du lịch trăng mật lãng mạn nhất và cũng đắt đỏ nhất thế giới.

Mức giá của các resort trung bình từ 600 đến 1.000 USD/đêm. Phòng nghỉ được thiết kế tách biệt hoàn toàn với nhau trên biển, tiện nghi hoàn hảo đến từng chi tiết: từ các vật dụng trong bồn tắm cho đến giường ngủ và đồ đạc trong phòng. Không có tivi hay đồ điện tử nào vì phương châm là một kỳ nghỉ không tiếng ồn, chỉ có tiếng sóng vỗ rì rào cùng tiếng gió cọ qua mái lá trên đầu. Các căn phòng là những biệt thự riêng biệt với phòng ngủ, phòng khách, phòng giải trí, bể bơi riêng, ban công phía ngoài. Nhiều nhà sàn được lắp kính trong suốt để khách có thể ngắm nhìn rặng san hô ngầm với những đàn cá đủ màu tung tăng bơi lội.

Thiên đường nghỉ dưỡng maldives

Các khu nghỉ hoàn hảo riêng biệt. Ảnh: Beautyfulmaldives.

Maldives là thiên đường của những những bãi biển tuyệt đẹp. Các khu nghỉ tách biệt với những dịch vụ hoàn hảo từ nghỉ ngơi đến ăn uống. Có đủ mọi hoạt động hấp dẫn cho một ngày thư giãn: tập yoga bên hồ bơi, massage, tắm nắng, bơi lội, lặn biển ngắm san hô ngay khu vực quanh resort các dịch vụ ăn uống. Có thể tranh thủ học lặn và lấy bằng chứng chỉ lặn được công nhận trên toàn thế giới như PADI hoặc SSI tại đây.

Từ Hà Nội tới Maldives có các chuyến bay của của Thái Lan, Singapore, Sri Lanka, Malaysia với một chặng transit. Để tiết kiệm chi phí, nên chọn hình thức full board (bao gồm phòng nghỉ và tiền ăn) và mang theo một số đồ ăn nhẹ cùng các đồ đi biển để tránh phải đi thuê với mức giá khá cao. Và hãy chắc chắn đã đặt phòng bởi bạn sẽ phải xuất trình điều đó khi nhập cảnh đến đây. Chi phí có một kỳ nghỉ 4 ngày 5 đêm khoảng 40 - 50 triệu đồng.

Thiên đường nghỉ dưỡng maldives
Thiên đường của nghỉ dưỡng và trăng mật hoàn hảo. Ảnh: amazingplacesonplanet.

Yutaka