728 x 90

Tour du lịch mạo hiểm ở chợ trời của Thái Lan

Tour du lịch mạo hiểm ở chợ trời của Thái Lan
Địa điểm họp chợ Maeklong khiến bất kỳ ai mới đến đây cũng phải rùng mình sợ hãi. 
CanhDep.net
*Clip: Trải nghiệm cảm giác nguy hiểm ở chợ trời

Chợ đường ray Maeklong cách trung tâm thủ đô Bangkok, thái lan 57,6 km. Đây là khu chợ trời ở Samut Songkhram họp thường xuyên ngay trên đường ray xe lửa đang hoạt động. Nhà và các lều, lán sơ sài dựng lên san sát quanh đường tàu. 

Maeklong bày bán các loại trái cây và rau quả nhiệt đới , các loại thảo mộc, gia vị đặc trưng cho món ăn Thái và thịt, cá, thức ăn hàng ngày. Điểm khác biệt 'đáng sợ' của Maeklong với các khu chợ trời khác là thời điểm khi xe lửa chạy qua.

Tour du lịch mạo hiểm ở chợ trời của thái lan

Những mẹt hoa quả, rau củ nằm ngay cạnh bánh xe đang chạy, dưới gầm tàu. 

Xe lửa len qua khu chợ họp đông đúc với hàng hóa, người mua, người bán ngay sát thành và dưới gầm tàu. Những người bán hàng ở đây tỏ ra không hề bối rối hay sợ hãi. Họ để nguyên các đồ đang bày bán trên mặt đất, chỉ hạ mái che trên quầy, kiên nhẫn chờ xe lửa với làn khói mù mịt và hồi còi dài đi qua một cách thản nhiên. Người dân thường nhận biết trước được thời điểm tàu đến, để chuẩn bị thu dọn nhờ tiếng còi tàu. 

Việc những xe hàng bị tàu kéo đi hay đẩy văng ra xa khi tàu qua là việc bình thường xảy ra ở chợ Maeklong. Tuy cũng đã có tai nạn thương tâm do việc sinh hoạt ngay trên đường tàu khiến không ít người thiệt mạng, nhưng dường như người dân ở đây chưa có ý định di dời địa điểm họp chợ, bất chấp nguy hiểm rình rập hàng ngày. Ngược lại, Maeklong trở thành địa điểm thu hút du khách tham quan tò mò về khu chợ đầy mạo hiểm này. Theo lịch trình hiện nay, một ngày tàu sẽ đi qua chợ maeklong 7 lần, đều đặn cả tuần. 
 
Tour du lịch mạo hiểm ở chợ trời của thái lan

Tàu đi qua đến đâu người dân nhanh chóng dọn hàng lại đến đó. 

Gợi ý lịch trình tham quan chợ Maeklong: 

08:35 : Đi tàu từ ga xe lửa Wang Wian Yai, Bangkok đến trạm Chai Maha

09:28 : Đến Maha Chai đi bộ từ trạm xe lửa ra bến phà khoảng 100m, qua sông tới ga xe lửa Ban Laem

10:10 Đi tàu từ Ban Laem tới ga Maeklong

11:10 : Đến ga Maeklong, đi bộ ra chợ Maeklong tham quan và thưởng thức những món ăn truyền thống Thái Lan tại đây. 

14:30 : Đây là lúc tàu sẽ quay lại đi qua chợ Maeklong. Bạn nên đến sớm hơn thời điểm này và tìm cho mình một vị trí an toàn để chứng kiến cảnh tượng 'hãi hùng' diễn ra ở đây hàng ngày. 

15:30 : Bắt tàu từ Maeklong về lại Ban Leam. Trở lại đúng lịch trình lúc đi. Bạn sẽ có mặt tại Bangkok vào khoảng 18:30. 

Hàn Hạnh