728 x 90

Quảng Bình đặt mục tiêu đón 1,3 triệu khách năm 2014

Quảng Bình đặt mục tiêu đón 1,3 triệu khách năm 2014
Việc đưa vào thí điểm tuyến du lịch khám phá động Sơn Đoòng đã mở ra hướng đi mới của du lịch Quảng Bình trong năm 2014.
CanhDep.net

Chiều 13/12, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Bình đã tổ chức hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Bình tại Hà Nội.

Theo ông Trần Thế Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Quảng Bình có rất nhiều tiềm năng và thế mạnh để phát triển du lịch như: di sản thiên nhiên thế giới phong nha – Kẻ Bàng, các di tích danh thắng nổi tiếng gồm cự nẫm , Cảnh Dương, Cha Lo, Cổng Trời, Long Đại, đền thờ các liệt sĩ...

Bên cạnh đó, vùng đất này còn sở hữu những nét văn hóa độc đáo của địa phương và là nơi hội tụ những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của khu vực Bắc Trung Bộ. Đặc biệt, trong năm 2013 tỉnh đã đưa vào thí điểm tuyến du lịch khám phá động sơn đoòng , mở ra một hướng đi mới của du lịch Quảng Bình.

Quảng bình đặt mục tiêu đón 13 triệu khách năm 2014

Động Thiên Đường ở Quảng Bình. Ảnh: L.T

Theo ông Dũng, hệ thống cơ sở lưu trú du lịch của tỉnh đã được nâng cấp, cải tạo xây dựng mới với chất lượng cao. Các khu, tuyến, điểm du lịch được quy hoạch, những di tích lịch sử được tôn tạo, một số làng nghề truyền thống, lễ hội được khôi phục.

Thời gian tới, tỉnh sẽ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để đạt mục tiêu của ngành du lịch trong năm 2014 như: tiếp tục đổi mới, xây dựng cơ chế thu hút đầu tư trong du lịch; xã hội hóa trong quản lý, đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch và  phát triển cơ sở hạ tầng; mở rộng không gian và thị trường để thu hút khách.

Trong đó chú trọng thị trường nội địa, đồng thời thu hút khách tại các thị trường Đông Bắc Thái Lan, Lào và thị trường truyền thống khác; tăng cường tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho nguồn nhân lực ngành du lịch nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ…

Quảng bình đặt mục tiêu đón 13 triệu khách năm 2014

Ánh sáng rọi xuống những khối đá trong hang Sơn Đoòng. Ảnh: National Geographic

"Mục tiêu của ngành du lịch quảng bình năm 2014 là đón 1,3 triệu lượt khách, trong đó có 40 nghìn lượt khách quốc tế, doanh thu đạt 1.300 tỷ đồng", ông Dũng cho hay.

Năm 2013, Quảng Bình đón 1,2 triệu lượt khách, trong đó có 36,7 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 23% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch ước đạt 1.200 tỷ đồng, tăng 138%.

Anh Thư