728 x 90

Nhiều tour Giáng sinh giảm giá vẫn ế 

Nhiều tour Giáng sinh giảm giá vẫn ế 
Tung các chiêu giảm giá, tặng điện thoại, lò vi sóng vào dịp Giáng sinh và Tết dương lịch 2014, tuy nhiên nhiều công ty lữ hành tại Hà Nội thừa nhận vẫn rất vắng khách.
CanhDep.net

Dịp lễ Giáng sinh và Tết dương lịch năm nay rơi vào giữa tuần, người dân không được nghỉ nhiều như những năm trước. Để thu hút du khách, nhiều công ty lữ hành thiết kế tour ngắn ngày trong nước đi Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc...

Các đơn vị như Vietnamtourism, Hanoi Redtours, Vietrantour… đồng loạt đưa ra giá hấp dẫn, như giảm 10-30% giá tour tùy theo điểm đến. Những tour đi nước ngoài cũng có nhiều ưu đãi, giảm giá, tùy thuộc vào từng điểm đến. 

Tuy nhiên, đến thời điểm này, lượng khách đặt tour các đơn vị lữ hành lớn cũng chỉ đạt 60-70% so với mục tiêu đề ra, còn các đơn vị lữ hành vừa và nhỏ thì giao dịch ảm đạm hơn, đạt 20–30%.

Ông Lương Duy Ngân, Giám đốc Công ty du lịch Newstar Tour đánh giá, so với năm ngoái, thị trường du lịch năm nay còn trầm lắng hơn nhiều. Kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu nên nhu cầu đi du lịch cũng hạn chế, lượng khách không tăng. 

Hiện các tour du lịch dịp Giáng sinh đi các nước như Trung Quốc, Thái Lan, Singapore phía công ty đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn, như giảm giá 15-20 USD, tặng quà... nhưng lượng khách vẫn rất hạn chế. "Đến nay, số khách đi tour ở công ty giảm khoảng 30-40% so với năm ngoái", ông Ngân cho hay.

Nhiều tour giáng sinh giảm giá vẫn ế

Mùa tam giác mạch ở Hà Giang. Ảnh: dulichhagiang

Theo bà Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc điều hành Công ty Viettrantour, dịp này, đối với thị trường trong nước, Vietrantour tập trung cho các tour xuất phát từ Hà Nội đi Hà Giang, Mộc Châu, Cao Bằng, hoặc nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long… Tuy nhiên số lượng khách của công ty năm nay không đông như mọi năm.

Công ty cũng đưa ra nhiều chính sách như giảm giá tour nội, thiết kế tour ngoại hấp dẫn. Đối với khách hàng đăng ký sớm, giảm 200 nghìn đến một triệu đồng cho nhóm khách gia đình, bạn bè đông 2-4 người trở lên; giảm từ 3,5 triệu đến 12 triệu cho tour quốc tế.

"Chúng tôi chủ yếu tập trung vào các tuyến mới, mang tính chất nghỉ dưỡng nhiều hơn để du khách có thể tận hưởng như đi Hong Kong, Hàn Quốc, Nhật Bản. Những tour thực sự khác biệt, đặc sắc so với ngày thường, kết hợp với mua sắm mới chiếm được sự quyết định của du khách", bà Huyền cho hay.

Nhiều tour giáng sinh giảm giá vẫn ế

Các tour giáng sinh kết hợp mua sắm ở Hong Kong. Ảnh: dddn

Nhân dịp này, Hanoi Redtours cũng triển khai chương trình “Ba tuần vàng mua tour” dành cho các tour nước ngoài. Theo đó, khi du khách đến đăng ký tour outbound tại trụ sở sẽ được giảm trực tiếp từ 500.000 đến 5.000.000 đồng. Một số công ty đưa ra khuyến mãi "Du xuân thỏa thích với tết Giáp Ngọ” sẽ được tham gia rút thăm trúng thưởng với các hiện vật như điện thoại, lò vi sóng, tủ lạnh…

Bên cạnh các chương trình khuyến mãi, giảm giá tour cho du khách, các đơn vị lữ hành cũng rất chú trọng đến việc đảm bảo chất lượng tour và đưa ra chế độ hậu mãi chăm sóc khách hàng để giữ uy tín và giữ nguồn khách dài lâu.

Theo bà Đặng Linh Chi, Giám đốc Công ty Du lịch Sắc Việt, trong bối cảnh kinh doanh khó khăn như hiện nay bên cạnh vấn đề giá cả, khách hàng vẫn luôn có xu hướng lựa chọn những đơn vị có tên tuổi và đảm bảo được chất lượng tour.

"Chúng tôi vẫn luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu để giữ chân du khách”, đại diện công ty lữ hành này khẳng định. 

Anh Thư