728 x 90

Phi công bị bắt vì mang dao lên máy bay

Phi công bị bắt vì mang dao lên máy bay
Hơn 260 hành khách phải chịu cảnh trễ chuyến và qua đêm tại sân bay sau khi viên phi công của hãng Cathay Pacific bị phát hiện mang vài con dao lên phi cơ và tạm giam ngay sau đó.
CanhDep.net

Viên phi công 61 tuổi bị bắt tại sân bay Heathrow – Anh khi làm nhiệm vụ trên chuyến bay từ London tới Hong Kong. Phát ngôn viên hãng này thừa nhận về sự cố và cho biết chuyến bay phải hoãn lại thay vì khởi hành vào lúc 22h20 ngày 18/4, (giờ địa phương).

Phi công bị bắt vì mang dao lên máy bay

Sự cố khiến chuyến bay khởi hành chậm và toàn bộ hành khách phải qua đêm tại phi trường.

Các cảnh sát đã đi tuần và phát hiện hành vi này của phi công trước giờ bay gần một tiếng đồng hồ. Lý do ban đầu là để tìm kiếm một người đàn ông bị tình nghi sở hữu vũ khí tấn công ở nơi công cộng.

"Viên phi công bị tạm giam tại đồn cảnh sát địa phương nhưng đã được bảo lãnh để tại ngoại sau đó. Dù vậy, ông ta vẫn bị triệu tập vào giữa tháng 5 tới để trả lời các chất vấn liên quan đến hành động này", một cảnh sát cho hay.

Sau sự cố, sân bay Heathrow đang tiến hành điều tra vụ việc. Lời khai của viên phi công hiện chưa được công bố và phải chờ tới buổi chất vấn.

cathay pacific khẳng định tất cả hành khách đều bình an vô sự dù việc hoãn chuyến đã khiến họ phải qua đêm ngay tại phi trường. Hãng này cũng nhanh chóng bố trí chỗ nghỉ ngơi cho khách và sắp xếp để họ lên chuyến bay khác, có mặt ở Hong Kong vào sáng ngày 20/4, lúc 9h31, theo giờ địa phương.

Trần Hằng (theo Independent)