728 x 90

Vùng đất của những người cự tuyệt bất cứ khách nào

Vùng đất của những người cự tuyệt bất cứ khách nào
Người dân trên hòn đảo ở Ấn Độ dùng cung tên bắn chết những vị khách từ xa đến và lấy đá ném tới tấp vào các máy bay làm nhiệm vụ trinh sát khu vực mình sinh sống.
CanhDep.net

north sentinel islandhòn đảo nằm ngoài khơi ấn độ Dương, có lịch sử kéo dài hơn 60.000 năm. Từ trên cao nhìn xuống, hòn đảo đẹp thơ mộng với những bãi biển trải dài, khu rừng rậm xanh mướt. Tuy nhiên, nơi này lại là một trong những điểm đến rất nguy hiểm bởi sự đe dọa từ bộ tộc "cực đoan nhất thế giới" sinh sống.

Vùng đất của những người cự tuyệt bất cứ khách nào

Dù là kẻ thù hay du khách, người dân trên đảo đều đón tiếp họ bằng cung tên và đá. Ảnh: Oddi.

Người dân trên đảo hài lòng với cuộc sống của họ và luôn tìm mọi cách từ chối giao tiếp với thế giới bên ngoài. Do đó, du khách hay ngư dân đặt chân đến vùng đất này đều bị tấn công quyết liệt.

Năm 2006, thổ dân đã giết chết hai người đàn ông đang bắt cá bất hợp pháp quanh khu vực của họ. Thậm chí, máy bay tầm thấp của chính phủ tới trinh sát còn bị ném đá và bắn tên để tiêu diệt "mục tiêu".

Do thực hiện chính sách "bế quan tỏa cảng" và quá nguy hiểm khi tiếp cận, rất ít người ở thế giới bên ngoài biết ngôn ngữ, văn hóa cũng như nghi lễ của dân trên hòn đảo. Không có nhiều bức ảnh chụp cận cảnh North Sentinel Island và hầu hết các clip quay về cuộc sống nơi đây chất lượng đều rất kém do phải ghi hình từ xa. Ước tính bộ lạc có khoảng vài trăm người.

Vùng đất của những người cự tuyệt bất cứ khách nào

Hòn đảo từ trên cao nhìn xuống trông rất thơ mộng nhưng không ai dám tiếp cận do tính chất hung hăng của thổ dân. Ảnh: Survivalinternational.

Hiện nay, thổ dân ở đây vẫn ăn mặc gần như trần truồng và sống nhờ săn bắn, đánh bắt. Đổi lại, họ hoàn toàn miễn dịch với các căn bệnh thông thường như cảm cúm, sởi... do không bị lây nhiễm.

Tuy nhiên, người dân trong bộ lạc phải đối mặt với một nguy cơ lớn. Đó là khả năng bị xóa sổ vĩnh viễn nếu gặp phải một dịch bệnh lớn và không được chữa trị kịp thời.

Chính phủ Ấn Độ đã nhiều lần cố gắng thiết lập mối liên lạc với những người dân ở đảo này. Dù vậy, các nỗ lực đều thất bại. Do tính chất nguy hiểm, chính quyền buộc phải từ bỏ mong muốn can thiệp vào cuộc đời của người dân trên đảo, đồng thời để họ tự chọn cách sống riêng cho mình.

Đường tới đảo North Sentinel:

Hòn đảo nằm giữa Myanmar và indonesia , diện tích hơn 70 km2. Đây là một trong những hòn đảo thuộc quần đảo Andaman, vịnh Bengal. Nơi này nằm phía tây của đảo South Andaman, phần lớn được bao phủ bởi rừng rậm, các rạn san hô.

Du khách có thể tiếp cận đảo bằng thuyền. Hải quân Ấn Độ đã vạch ra một vùng ranh giới an toàn, cách đảo 5km. Du khách, ngư dân sẽ chỉ được chạm gần mốc này và quay lại, không tiến sâu hơn vào đảo.

Năm 2004, các tổ chức nhân đạo đã cố gắng tiếp cận người dân trên đảo để cứu trợ sau vụ sóng thần khủng khiếp tại Ấn Độ Dương. Tuy nhiên, khi máy bay bay thấp để tìm kiếm và thả các bưu kiện thực phẩm xuống, phi hành đoàn bất ngờ thấy một thổ dân xuất hiện, dùng cung tên bắn về phía họ.

Năm 1896, một tù nhân trốn thoát khỏi nhà tù The Andamans đã trôi dạt vào hòn đảo này. Vài ngày sau đó, xác anh ta được phát hiện ở một bãi biển, trên cổ họng vẫn còn cắm một mũi tên.

Ảnh về bộ lạc cứ thấy người lạ là tấn công

Anh Minh (theo Survivalinternational)