728 x 90

Thiết kế mới nhất của căn phòng bí mật trên máy bay

Thiết kế mới nhất của căn phòng bí mật trên máy bay
Trên máy bay luôn có một nơi giấu kín và không vị khách nào được phép ghé thăm. Thiết kế của căn phòng này cũng thường được đổi mới nhằm tạo không gian tối đa cho người sử dụng.
CanhDep.net

Khoang hạng nhất hay buồng lái phi công là những nơi bạn đều có thể đặt chân tới. Tuy nhiên, còn có một căn phòng khác mà không phải ai cũng có thể tự ý ra vào. Đó chính là nơi nghỉ ngơi của phi hành đoàn.

Hồi đầu tuần, hãng Zodiac Aerospace vừa công bố mẫu thiết kế mới dành cho nơi nghỉ ngơi này, giúp du khách có cái nhìn rõ nét hơn về căn phòng được mệnh danh là "bất khả xâm phạm". Bản vẽ được Zodiac hình thành dựa theo cuộc trưng cầu ý kiến của các nhân viên làm trong ngành hàng không từ nhiều quốc gia khác nhau.

Thiết kế mới nhất của căn phòng bí mật trên máy bay

Thiết kế mới của hãng Zodiac Aerospace được làm dựa trên cuộc khảo sát từ hơn 30 tiếp viên đến từ 4 châu lục. Ảnh: News.

Theo đó, cabin được thiết kế đơn giản nhưng sang trọng, nhằm tối ưa hóa không gian giúp tổ bay có chỗ nghỉ thoải mái, riêng tư trong các chuyến bay dài. Thiết kế mới này nhận được nhiều lời khen ngợi, nhưng bên cạnh đó cũng có không ít hành khách cảm thấy ghen tỵ với chỗ nghỉ ngơi quá rộng rãi của tiếp viên.

Thiết kế mới nhất của căn phòng bí mật trên máy bay

Trước đây cũng có nhiều hãng bay công bố ảnh phòng nghỉ của tiếp viên, tuy nhiên nhiều người cho rằng thiết kế mới này là hợp lý và đẹp mắt hơn cả. Ảnh: News.

Thông thường, các máy bay sẽ thiết kế căn phòng này nằm ở phía trên sát nóc máy bay hoặc ẩn sau một cánh cửa. Khi không sử dụng, cánh cửa này sẽ phải được chốt cẩn thận để đề phòng sự xâm nhập của người ngoài.

Xem thêm: Những thắc mắc thường có khi lên máy bay.

Anh Minh (theo News)