728 x 90

Lễ hội tôn vinh tách trà truyền thống của Hàn Quốc

Lễ hội tôn vinh tách trà truyền thống của Hàn Quốc
Chasabal là dịp để người dân Hàn Quốc và du khách tìm hiểu về nghề gốm, chiêm ngưỡng các tác phẩm của nghệ nhân cũng như tự tay làm thử sản phẩm bằng đất nặn.
CanhDep.net

Trong các ngày 2 - 9/5, lễ hội Chasabal được tổ chức tại thành phố Mungyeong, tỉnh Gyeongsang Bắc, nơi có chiếc lò nung gốm cổ nhất hàn quốc mang tên Mangdaengi. Mục đích lễ hội là gìn giữ, bảo tồn những nét đặc trưng của nghề gốm, đồng thời mở rộng danh tiếng vùng, vốn là nơi sinh ra văn hóa trà truyền thống.

Trong tiếng Hàn, cái tên chasabal cũng có nghĩa là tách trà. Các chủ đề của lễ hội lần thứ 17 này lấy cảm hứng từ câu chuyện của những người thợ làm gốm.  

Lễ hội tôn vinh tách trà truyền thống của hàn quốc

Du khách thử làm đồ gốm ở lễ hội Chasabal. Ảnh: visitkorea.

Suốt nhiều thế kỷ, tài năng nghệ thuật của người Hàn Quốc được thế giới biết đến thông qua nghề làm gốm. Mungyeong là thị trấn sản xuất gốm nổi tiếng với hơn 900 năm tồn tại và phát triển. 

Thông qua lễ hội, du khách có thể tìm hiểu về quá trình làm gốm sứ, chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh xảo của các tác phẩm sinh ra từ bàn tay khéo léo của nghệ nhân. Ngoài ra, bạn còn được tự tay thử làm một vài sản phẩm.

Người dân Mungyeong bắt đầu tổ chức Chasabal từ năm 1999 và được Bộ Văn hóa, Thể Thao Du lịch Hàn Quốc công nhận là lễ hội sau đó 10 năm. Thành phố này không chỉ hút khách vì các hoạt động văn hóa mà còn nhờ dịch vụ du lịch đa dạng như thể thao (nhảy dù, leo núi), spa và điểm ăn, ở, nghỉ dưỡng phong phú.

Bên cạnh sự nổi tiếng của những tách trà gốm tinh xảo, Mungyeong còn là nơi có Mungyeongsaejae - con đường trứ danh thời Joseon - được sử dụng làm bối cảnh của nhiều bộ phim lịch sử Hàn Quốc.

Xem thêm: 10 lễ hội hấp dẫn nhất Hàn Quốc

Thông tin thêm:

Vé tham gia lễ hội Chasabal cho người lớn là 5.000 won (khoảng 100.000 đồng), trẻ em là 3.000 won (khoảng 60.000 đồng).

Du khách có thể đón xe khách ở bến Dong Seoul tới Mungyeong với 2 giờ di chuyển. Các xe này hoạt động từ 6h30 đến 20h hàng ngày. Xuống bến xe của Mungyeong, bạn đón bus số 100 tới công viên tỉnh Mungyeongsaejae - nơi diễn ra lễ hội. 

 Hương Chi