728 x 90

Những danh thắng không thể bỏ qua ở Phú Quốc

Những danh thắng không thể bỏ qua ở Phú Quốc
Đến Phú Quốc, du khách sẽ có cơ hội được biết thêm về truyền thống làm mắm, được tận mắt chứng kiến quy trình nuôi cấy ngọc trai hay được thư giãn trên những bãi biển.. Những bãi biển...
CanhDep.net
Đến Phú Quốc, du khách sẽ có cơ hội được biết thêm về truyền thống làm mắm, được tận mắt chứng kiến quy trình nuôi cấy ngọc trai hay được thư giãn trên những bãi biển..

Những bãi biển dài với cát trắng mịn, nước trong xanh

Bãi Dài

Những danh thắng không thể bỏ qua ở phú quốc

Bãi biển được BBC bình chòn là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới. Nó có chiều dài khoảng 1500m. Dọc theo bãi biển là hàng dương xanh cao to, mọc thẳng tắp. bãi dài có lợi thế là chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi “ngành công nghiệp không khói” nên còn giữ được nét hoang sơ, tự nhiên, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Vị trí: Phía Tây Bắc đảo.

Bãi Sao

Những danh thắng không thể bỏ qua ở phú quốc

bãi sao sở hữu bờ cát trắng mịn như kem dài hơn 7 km. Đến đây, bạn sẽ thấy ngất ngây với vẻ đẹp đậm chất hoang sơ của biển cùng khung cảnh yên ả quanh năm.

Vị trí: Cách thị trấn Dương Đông khoảng 30km.

Bãi Khem

Những danh thắng không thể bỏ qua ở phú quốc

Trải dài thoai thoải hình vòng cung với một viền cát trắng nổi bật giữa màu xanh cây rừng và biển khơi lồng lộng, bãi khem là một vịnh biển riêng tư, đặc biệt phù hợp cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng.

Ví trí: Cách thị trấn Dương Đông khoảng 25km, cách cảng An Thới 5km.

Mũi Dinh Cậu


Ở Phú Quốc, “Cậu” được cho là vị thần có uy quyền trong việc trị vì sông nước và có thể giúp tàu bè thoát khỏi mọi cơn sóng to, gió lớn. Chính vì thế, Mũi dinh cậu được người dân vùng biển rất sùng bái. Họ thường đến đây để thắp hương khấn vái, cầu mong mọi sự an lành cho những chuyến đi biển.

Những danh thắng không thể bỏ qua ở phú quốc

Để lên được đến di tích Mũi Dinh Cậu, du khách phải qua 29 bậc thềm bằng đá với hai bên là những cụm cây dại xanh tốt. Từ Mũi Dinh Cậu, đưa mắt nhìn ra xa, du khách sẽ thấy phía trước là biển khơi bao la, trong xanh với dải cát vàng uốn lượn, ngay dưới chân là chợ Dương Đông sầm uất và đằng sau là đồi núi nhấp nhô…

Vị trí: Khu phố 2, thị trấn Dương Đông.

Mũi Gành Dầu

Khá biệt lập với trung tâm và các bãi biển nổi tiếng của Phú Quốc, mũi gành dầu như một khoảng trời riêng chứa đựng những tâm sự của biển đảo.

Những danh thắng không thể bỏ qua ở phú quốc

Bãi biển Gành Dầu hoang vu và bằng lặng đến bất ngờ. Cát ở đây trắng trơn nhẵn, sóng xanh êm trải vỗ về, nước trong vắt tưởng chừng nhìn thấu đáy. Đến Gành Dầu, bạn có thể mua hải sản tươi nguyên rồi nhờ ngư dân ở đây chế biến giúp để thưởng thức. Cư dân ở Mũi Gành Dầu không nhiều, nhưng ngư dân đi biển thì thường ghé lại đây để nghỉ ngơi sau những chuyến đánh bắt hải sản ngoài khơi xa, khiến nơi này trở nên tấp nập, đông vui.

Vị trí: phía Bắc đảo Phú Quốc

Hòn Thơm

Những danh thắng không thể bỏ qua ở phú quốc

Ở khu vực phía bắc của đảo Phú Quốc còn có cụm đảo hòn thơm - một thắng cảnh rất nổi tiếng. Tại đây, bạn có thể tham gia câu cá, lặn ngắm san hô, xem các khu nuôi trồng thủy sản của ngư dân, khu nuôi ngọc trai… Hải sản tươi sống trên đảo rất nhiều và rất rẻ, bạn có thể mua thưởng thức tại chỗ hoặc mua về làm quà.

Vị trí: Từ cảng An Thới, mất 30 phút di chuyển để ra đảo Hòn Thơm.

Những suối đá hùng vĩ, nên thơ

Suối Đá Ngọn

Những danh thắng không thể bỏ qua ở phú quốc

Với 7 thác nước, suối đá ngọn hùng vĩ và đẹp đến mê hồn. Với những người thích khám phá và ưa mạo hiểm, đây chính là một bí mật đang cần bật mí.

Vị trí: Nằm ở Đông Bắc đảo Phú Quốc.

Suối Đá Bàn

Những danh thắng không thể bỏ qua ở phú quốc

Đúng như tên gọi, con suối này sở hữu những tảng đá lớn và bằng phẳng tựa như mặt bàn. Đây là nơi rất đáng ghé thăm để chiêm ngưỡng những nét độc đáo của thiên nhiên.

Vị trí:Bắc đảo Phú Quốc. Xuất phát từ thị trấn Dương Đông, đi ngược lên hướng Bắc Đảo rồi đi theo con đường có bảng chỉ dẫn là đến suối đá bàn .

Suối Tranh

Những danh thắng không thể bỏ qua ở phú quốc

suối tranh tạo nên từ nhiều dòng suối nhỏ, len lỏi qua rừng cây khe núi, có nước từ tháng 6 – 9 hằng năm. Ở đây có phong cảnh thiên nhiên đẹp với hoa cỏ, núi rừng, biển và suối, là địa điểm tổ chức cắm trại, dã ngoại thú vị.

Vị trí: Đông bắc đảo Phú Quốc. Từ thị trấn Dương Đông, theo tuyến đường Dương Đông – Hàm Ninh khoảng 10 km là đến được Suối Tranh.

Nhà tù Phú Quốc

nhà tù phú quốc còn được mệnh danh là “địa ngục trần gian”. Nhà tù hiện không còn giam giữ tù nhân mà được phục chế thành bảo tàng với nhà giam, tượng tái hiện các kiểu tra tấn, hàng rào kẽm gai, chuồng cọp...

Những danh thắng không thể bỏ qua ở phú quốc

Đến với nhà tù Phú Quốc, du khách sẽ được xem phim tư liệu về nhà tù, quan sát nhiều mô hình, hiện vật, chứng tích mô phỏng cảnh tra tấn dã man các tù binh cộng sản, qua đó thấy rõ hơn lòng yêu nước của đồng bào ta, hiểu hơn về lịch sử của dân tộc Việt Nam.

Vị trí: Nằm ở địa phận xóm Cây Dừa, xã An Thới thuộc khu vực cực nam đảo Phú Quốc.

Vườn tiêu

Tiêu Phú Quốc nổi tiếng cay nồng có vị thơm đậm hơn những loại tiêu trồng ở xứ khác. Thăm vườn tiêu , bạn sẽ được giới thiệu kỹ thuật trồng, chăm sóc để tạo ra sản phẩm hồ tiêu nổi tiếng. Tất nhiên, bạn có thể mua một ít tiêu khô về làm quà tặng người thân.

Những danh thắng không thể bỏ qua ở phú quốc

Vị trí: Khu vực trồng nhiều tiêu nhất là Khu Tượng, cách thị trấn Dương Đông khoảng 15km về phía Bắc.

Cơ sở nuôi cấy ngọc trai

Những danh thắng không thể bỏ qua ở phú quốc

Thiên nhiên hào phóng ban tặng cho Phú Quốc những cảnh quan tươi đẹp và nhiều bãi biển sóng êm – điều kiện vô cùng thuận lợi để nuôi cấy ngọc trai. Đến thăm quan những cơ sở này, du khách sẽ được tìm hiểu về quy trình cấy ngọc, được tận mắt chứng kiến việc lấy ngọc ra khỏi trai, được ngắm nhìn những viên ngọc thành phẩm và cũng như sẽ tìm thấy những món đồ trang sức làm từ ngọc trai tinh xảo.

Làng chài Hàm Ninh

Cuộc sống làng chài hàm ninh gần như còn giữ nguyên vẻ hoang sơ với nhà tranh vách tre tạm bợ. Nghề chính vẫn là nghề lặn ngọc trai, bắt hải sâm (đồn đột) và giăng lưới ghẹ. Thăm Hàm Ninh vào sáng sớm để ngắm bình minh hay thưởng ngoạn những đêm trăng thì mới hưởng hết vẻ đẹp của nơi đây. Đặc sản ở đây là món ghẹ vừa bắt lên đem luộc, màu đỏ tươi, thịt chắc nịch, chấm muối tiêu chanh ngon ngọt.

Những danh thắng không thể bỏ qua ở phú quốc

Vị trí: Nằm trên bờ biển phía Ðông đảo, cách thị trấn Dương Đông 20 km về phía Đông Bắc.

Nhà thùng sản xuất nước mắm

Đến thăm quan nhà thùng sản xuất nước mắm , bạn sẽ tận mắt chứng kiến quy mô của cơ sở sản xuất cũng như quy trình tạo thành những giọt nước mắm hảo hạng. Phú Quốc hiện có trên 100 nhà thùng đang hoạt động và hàng năm đều đặn cho ra đời hàng trăm ngàn lít nước mắm thành phẩm.

Những danh thắng không thể bỏ qua ở phú quốc

Địa chỉ: Nước mắm Phụng Hưng – Trục đường Dương Đông – An Thới , đối diện Nhà tù Phú Quốc.

Bên cạnh những địa điểm thú vị trên, Phú Quốc còn nhiều điểm đến thú vị khác như: Làng Chài cổ Hàm Ninh, Bảo tàng cội nguồn, Đền thờ Nguyễn Trung Trực, Chùa Hộ Quốc, Chợ Dương Đông… Nếu có thời gian, bạn đừng quên ghé qua nhé! ■